Bắc Triều Tiên không trả lời các cuộc gọi từ Seoul qua đường dây liên lạc liên Triều

© Sputnik / Maria Plotnikova / Chuyển đến kho ảnhSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Bắc Triều Tiên đã không trả lời các cuộc gọi từ Seoul qua đường quân sự trong ngày thứ hai và cũng không trả lời các nỗ lực liên lạc qua đường dây liên lạc liên Triều.
Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay cuộc gọi liên Triều hàng ngày đã không được thực hiện vào sáng thứ Sáu. Phía Hàn Quốc xác nhận không có vấn đề gì về phía mình.
Theo hãng tin, Bắc Triều Tiên đã không đáp lại lời kêu gọi trong ngày thứ hai.
Hai nước thường gọi điện thoại hai lần một ngày vào lúc 9:00 và 17:00 trên cả hai đường dây liên lạc. Đường dây liên lạc liên Triều chỉ hoạt động vào các ngày trong tuần, trong khi quân đội cũng gọi vào các ngày cuối tuần.

"Các cuộc gọi thông thường từ miền Bắc không được thực hiện vì lý do không rõ. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình, để ngỏ mọi khả năng, bao gồm cả sự cố kỹ thuật trên đường dây miền Bắc", - một nguồn tin từ quân đội cho biết.

Quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc gần đây trở nên căng thẳng khi Mỹ và Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn sau nhiều năm.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Bắc Triều Tiên đe dọa Mỹ và Hàn Quốc bằng vũ khí hạt nhân để đáp trả các hành động khiêu khích

Thử nghiệm tên lửa

Vào sáng thứ Bảy, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đưa tin về vụ thử nghiệm hệ thống không người lái dưới nước tấn công Haeil-2 với đầu đạn hạt nhân mô phỏng. Một số ý kiến ​​cũng được đăng tải lên án cuộc tập trận của Hàn Quốc và Mỹ, hoạt động hợp tác quân sự của Washington với các nước trong khuôn khổ AUKUS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала