Cáo buộc Kiev trong vụ "Dòng chảy phương Bắc" có thể khiến Ukraina mất viện trợ

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnh Đường ống "Dòng Bắc 2"
 Đường ống Dòng Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cáo buộc Kiev dính líu trong cuộc tấn công phá hoại nhằm vào "Dòng chảy phương Bắc" có thể gây ra tranh cãi ở EU về viện trợ cho Ukraina, tờ New York Times của Mỹ viết.
"Việc cáo buộc các đặc vụ Ukraina có thể châm ngòi cho những tranh chấp nội bộ ở châu Âu về việc hỗ trợ cho nước láng giềng phía đông của họ", - New York Times viết.
Bài viết lưu ý rằng nếu phương Tây muốn đổ lỗi cho Nga về vụ tấn công, thì họ sẽ phải thừa nhận rằng Liên bang Nga đã có thể tiến hành "một vụ phá hoại thành công nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở sân sau của Tây Âu."
Điều này sẽ kích động các yêu cầu đáp trả. Đồng thời, việc đề cập đến bất kỳ quốc gia hoặc tổ chức phương Tây nào trong bối cảnh này có thể gây ra sự mất lòng tin sâu sắc trong nội bộ đối với thực tế là "phương Tây đang đấu tranh để duy trì một mặt trận thống nhất", tờ báo viết.
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc».
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Dấu vết chất nổ được tìm thấy trên du thuyền liên quan đến vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала