Chính quyền Pakistan mở chiến dịch quy mô lớn chống khủng bố

© AP Photo / Anjum NaveedBinh sĩ quân đội Pakistan trên ranh giới kiểm soát phân chia Kashmir giữa Pakistan và Ấn Độ
Binh sĩ quân đội Pakistan trên ranh giới kiểm soát phân chia Kashmir giữa Pakistan và Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ủy ban An ninh Quốc gia Pakistan đã quyết định tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm tiêu diệt khủng bố, văn phòng thủ tướng cho biết.
Quyết định được đưa ra tại một cuộc họp của Ủy ban-cơ quan an ninh cao nhất của đất nước Pakistan, do Thủ tướng Shehbaz Sharif đứng đầu. Tham gia cuộc họp có Tổng Tham mưu trưởng Lục quân Asim Munir, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Sarih Shamshad Mirza, các Bộ trưởng Quốc phòng, Tài chính và Thông tin, cũng như các lãnh đạo quân sự cấp cao.

"Những người tham gia cuộc họp đã đồng ý khởi động một chiến dịch toàn diện... với sự giúp đỡ của toàn thể quốc gia và chính phủ, điều này sẽ giúp đất nước thoát khỏi mối đe dọa khủng bố", - thông điệp cho biết.

Ủy ban lưu ý rằng hoạt động loại bỏ chủ nghĩa khủng bố cũng sẽ bao gồm các nỗ lực ở cấp độ chính trị, ngoại giao, kinh tế và xã hội. Về vấn đề này, một ủy ban cấp cao đã được thành lập và có nhiệm vụ trong vòng hai tuần đưa ra các khuyến nghị về việc thực hiện kế hoạch hành động và các hạn chế, tuyên bố cho biết.
Xe cứu thương ở Pakistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Xảy ra vụ nổ ở Pakistan, hàng chục người bị thương

Cuộc tấn công khủng bố tháng 3

Vào ngày 6 tháng 3 một vụ nổ xảy ra ở huyện Bolan, tỉnh Balochistan của Pakistan, khiến 9 cảnh sát thiệt mạng và 13 người khác bị thương, theo Al Arabiya Urdu thông tin.Theo dữ liệu của chính quyền, một đối tượng khủng bố tự sát đã lao mô tô vào xe cảnh sát trên cầu Kanbari. Công binh và các dịch vụ khẩn cấp khác đã lập tức đến hiện trường. Các sĩ quan bị thương được đưa đến bệnh viện địa phương, sau đó sơ tán bằng trực thăng đến bệnh viện ở Quetta, thủ phủ của khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала