Hoa Kỳ đã chọn "Zelensky mới" cho Thổ Nhĩ Kỳ

© Fotolia / TarumarThổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ hy vọng sẽ chia rẽ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách thúc đẩy phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc bầu cử và tạo ra một "Zelensky mới", ấn phẩm Haber7 của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Theo đại tá đã nghỉ hưu Eray Guchluer, với sự giúp đỡ của cái gọi là liên minh đối lập bảy bên, Hoa Kỳ hy vọng sẽ đụng độ lợi ích của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời trong một số lĩnh vực: về vấn đề Ukraina, Syria, Biển Đen và Trung Á.
"Hoa Kỳ có thể sử dụng bất kỳ biện pháp nào cho việc này. Có thể diễn ra các hành động khiêu khích. Trong giai đoạn tới, Hoa Kỳ giao cho Thổ Nhĩ Kỳ vai trò của Ukraina và Zelensky thông qua liên minh đối lập ở nước này. Thật không may, liên minh cũng đảm nhận các nghĩa vụ trong vấn đề như vậy. Điều này cũng được thể hiện qua các tuyên bố", - chuyên gia nói với các phóng viên.
Ấn phẩm lưu ý rằng Kemal Kılıcdaroglu, ứng cử viên cho chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ từ bảy đảng đối lập, đã lên tiếng ủng hộ Ukraina và nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ đứng về phía chế độ Zelensky trong chuyến thăm của ông ta tới Hoa Kỳ.
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Hoa Kỳ về hậu quả chính sách của Mỹ
Kılıcdaroglu cũng đã tổ chức cuộc gặp với người đứng đầu cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ, Jeffrey Flake, theo sáng kiến của người này. Điều đó gây ra phản ứng gay gắt từ Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền của Thổ Nhĩ Kỳ, và Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã từ chối liên lạc riêng với đại sứ Mỹ tại Ankara.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала