Iran thử nghiệm máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg

CC BY 4.0 / Tasnim News Agency / Me’raj-532 (cropped image)Máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg
Máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái kamikaze tầm xa có độ chính xác cao được trang bị đầu đạn nặng 50 kg.

"Máy bay không người lái này là một trong loạt máy bay không người lái kamikaze của Lực lượng mặt đất IRGC, được phát triển và sản xuất bởi các chuyên gia trẻ", - ông Ali Kuhestani, người đứng đầu tổ chức nghiên cứu và tự duy trì của lực lượng mặt đất IRGC, cho biết.

Ông Ali Kuhestani cho biết thêm, máy bay không người lái này có tên là "Meraj-532", được trang bị động cơ pít-tông, phạm vi bay một chiều là 450 km. Theo ông, UAV được trang bị đầu đạn nặng 50 kg.

"Máy bay không người lái này có khả năng bay ở độ cao 12.000 feet (khoảng 3.600 mét) trong 3 giờ. Máy bay không người lái có thể được phóng từ bất kỳ ô tô nào", - đại diện quân đội Iran cho biết.

CC BY 4.0 / Tasnim News Agency / Me’raj-532 (cropped image)Máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg
Máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Máy bay không người lái kamikaze với đầu đạn 50kg

Nga, Trung Quốc và Iran tập trận hải quân chung ở Vịnh Oman

Vào ngày 17 tháng 3 các tàu của Hải quân Nga, Hải quân Trung Quốc và Hải quân Iran đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung "Vành đai an ninh hàng hải - 2023" ở Vịnh Oman trên Biển Ả Rập. Trước đó, các bên tham gia họp báo tại cảng Chabahar (Iran). Trong buổi họp báo có giới thiệu về hành động thực tiễn trên biển, hướng dẫn và giao ban chiến thuật. Những người tham gia đã thảo luận về thứ tự và trình tự thực hiện các giai đoạn của cuộc tập trận, phối hợp đội tàu chiến liên quốc gia, diễn tập chung, bắn pháo và một số vấn đề khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала