Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Tàu chiến Mỹ tiến gần đá Vành Khăn: "Khẳng định quyền tự do đi lại trên biển"

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 1st Class Daniel BarkerTàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông
Tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ đã tiến hành hoạt động tự do hàng hải gần Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Theo hãng tin Reuters, Tuyên bố từ Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ ngày 9/4 (giờ Mỹ) cho biết "hoạt động tự do hàng hải" (FONOP) của tàu khu trục USS Milius tại khu vực đá Vành Khăn tuân thủ với luật pháp quốc tế và nhằm "khẳng định quyền tự do đi lại trên biển" của tàu thuyền.
Đá Vành Khăn là một trong 7 thực thể bị Trung Quốc chiếm đóng và thực hiện các hoạt động bồi đắp, xây dựng, quân sự hóa phi pháp tại quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, bất chấp quy định của luật pháp quốc tế và phản ứng của thế giới.
Tàu Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Biển Đông
Mùi thuốc súng ở Biển Đông là lỗi của ai?
Theo tuyên bố trên, tàu chiến thuộc Hạm đội 7 thực hiện hoạt động thông thường tại khu vực cách đá Vành Khăn khoảng 12 hải lý, tuân thủ theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).
"Sau khi kết thúc hoạt động, tàu USS Milius đã rời khỏi khu vực và tiếp tục các hoạt động ở Biển Đông. Hoạt động tự do hàng hải này nhằm bảo vệ quyền tự do sử dụng hợp pháp vùng biển", Hải quân Mỹ cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала