Tổng thống Philippines hứa ngăn chặn việc sử dụng căn cứ quân sự của nước này để tấn công

© AFP 2023 / Kimimasa Mayama/PoolTổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết Manila không có ý định cho phép các cơ sở quân sự của mình được sử dụng cho mục đích tấn công, Tổng thống Cộng hòa nói điều này với các phóng viên hôm thứ Hai.
Ferdinand Marcos Jr nói rằng ông hiểu được mối lo ngại của Trung Quốc trong bối cảnh hợp tác mở rộng giữa nước cộng hòa và Hoa Kỳ.

"Phản ứng của Trung Quốc thực sự không gây ngạc nhiên, vì họ cảm thấy lo ngại, nhưng Philippines sẽ không cho phép các căn cứ của họ được sử dụng cho bất kỳ hình thức tấn công nào. Chúng sẽ chỉ được sử dụng để giúp đỡ Philippines nếu cần thiết", - Marcos Jr. lưu ý.

Biểu tình phản đối các căn cứ Mỹ ở Philippines
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Multimedia
Biểu tình phản đối các căn cứ Mỹ ở Philippines

Không hề có sự gây hấn

Tổng thống Philippines chỉ ra rằng, nước này không lên kế hoạch cho bất kỳ hành động gây hấn nào và sẽ không bắt đầu cuộc xung đột trước. Ông cũng nói thêm rằng thỏa thuận mở rộng hợp tác quốc phòng với Hoa Kỳ, theo đó Washington sẽ được tiếp cận một số cơ sở quân sự của nước cộng hòa, chỉ cần thiết để củng cố an ninh của đất nước.
"Chúng tôi trao cho đối tác hiệp ước hiện tại duy nhất của chúng tôi là Hoa Kỳ khả năng giúp đỡ chúng tôi bằng mọi cách có thể trong thời điểm xảy ra thảm họa", - Marcos Jr. nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала