- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang chế tạo vũ khí sinh học sát biên giới Nga

© Sputnik / Alexander Kondratyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của bộ phận biên giới của FSB Liên bang Nga
Công việc của bộ phận biên giới của FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phân tích về những nơi đặt các cơ sở sinh học của Mỹ ở LNR, DNR và khu vực Kherson cho thấy Mỹ đang tạo ra các thành phần vũ khí sinh học gần biên giới Nga, Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học thuộc LLVT Nga, cho biết tại một cuộc họp toàn thể của Duma Quốc gia Liên bang Nga hôm thứ Ba.
Theo ông, công việc được thực hiện tại các địa điểm của các cơ sở sinh học của Mỹ ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk và khu vực Kherson.

"Theo kết quả phân tích tài liệu và phỏng vấn các nhân chứng, chúng tôi không nghi ngờ gì về việc Hoa Kỳ đang núp dưới chiêu bài đảm bảo an toàn sinh học toàn cầu để đã tiến hành các nghiên cứu lưỡng dụng, bao gồm cả việc tạo ra các thành phần vũ khí sinh học gần với biên giới Nga", - ông Kirillov nói.

Phân tích tài liệu

Vị tướng này cho biết thêm, trong chiến dịch đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga đã phân tích hơn 2.000 tài liệu khác nhau xác nhận việc triển khai các dự án sinh học quân sự trên lãnh thổ Ukraina. Kết quả là đã xác định được danh tính của các quan chức tham gia tổ chức nghiên cứu sinh học quân sự ở Hoa Kỳ và Ukraina.
Cuộc họp của ủy ban điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
BQP Nga: Tại Warsaw có thể sẽ diễn ra công việc chuẩn bị cho vụ khiêu khích bằng vũ khí sinh học

"Tôi muốn lưu ý rằng không có sự kiện nào mà Bộ Quốc phòng nêu ra bị Hoa Kỳ bác bỏ, không ai, không ai, kể cả các nước phương Tây, có bất kỳ nghi ngờ nào về tính xác thực của các tài liệu được công bố", - Kirillov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала