- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc viết ai cần vụ rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc về Ukraina

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc rò rỉ các tài liệu mật của Lầu Năm Góc có thể đã bị kích động bởi sự chia rẽ chính trị bên trong Hoa Kỳ, các chuyên gia Trung Quốc được Global Times phỏng vấn nêu quan điểm trên.
Nguồn tin giấu tên cho rằng Nga không thể đứng đằng sau vụ xuất hiện của các tài liệu trong không gian công cộng.

"Theo ông, nếu Nga nhận được những tài liệu bí mật này thì họ sẽ không công bố chúng trên Internet, vì điều này sẽ khiến cơ quan tình báo Nga mất nguồn cung cấp những tài liệu này. Nga không có lý do gì để thông báo với các đối thủ của mình về việc Matxcơva nhận được những thông tin tình báo trên, vì điều này cũng sẽ buộc các đối thủ phải thay đổi kế hoạch của mình", - các nhà báo giải thích.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tài liệu mật của Lầu Năm Góc về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội

Đòn giáng mạnh vào Ukraina

"Ngay cả khi những tài liệu này chứa thông tin hư cấu, chúng sẽ làm suy yếu tinh thần của quân đội Ukraina và niềm tin của các nước phương Tây rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Matxcơva. Phản ứng của chính quyền Ukraina cho thấy Kiev đang lo lắng", - các tác giả của Global Times nhận định.

Một nguồn ẩn danh của ấn phẩm nói thêm rằng vụ rò rỉ có thể đã bị kích động bởi các lực lượng chính trị ở Hoa Kỳ đang tìm cách sửa đổi kế hoạch của Washington nhằm hỗ trợ chế độ Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала