Trump: Con đường của Nhà Trắng khiến Hoa Kỳ sớm sa vào Thế chiến III không có đạn dược

© AFP 2023 / Chandan KhannaDonald Trump tại cuộc họp báo sau phiên tòa ở Florida
Donald Trump tại cuộc họp báo sau phiên tòa ở Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cảnh báo nếu tiếp diễn tình trạng hiện nay, chẳng mấy chốc nước Mỹ sẽ sớm sa vào Thế chiến III, phải chiến đấu "không có đạn dược".
Ông đã nhiều lần chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden vì đã để xảy ra cuộc xung đột ở Ukraina, mà theo quan điểm của Trump, có nguy cơ dẫn đến cuộc đối đầu hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Nga.

"Theo con đường mà Hoa Kỳ đang đi, chúng ta sẽ sớm thấy mình trong Thế chiến III và không có đạn dược", - Trump viết trên mạng xã hội.

Hoa Kỳ và các đồng minh thừa nhận rằng các kho vũ khí đang cạn kiệt dần trong bối cảnh ngày càng phải bơm thêm vũ khí và đạn dược cho Ukraina.

"Cách thức tối ưu và duy nhất để giải quyết vướng mắc với Trung Quốc và mọi vấn đề khác mà chúng ta vấp phải, là loại bỏ Biden", - Trump kết luận trên Twitter hôm thứ Hai.

 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump: Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden có thể nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ về vũ khí cho Kiev theo các chương trình tiêu tốn hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала