Ý kiến chuyên gia: ChatGPT có thể bị lợi dụng để thực hiện hành vi tội phạm mạng

© AFP 2023 / LIONEL BONAVENTUREChatGPT
ChatGPT  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Bot ChatGPT có thể được sử dụng để thực hiện các hành vi tội phạm mạng, đây là một vấn đề cần được xem xét thêm, Trợ lý về an ninh mạng của Bộ Tư pháp Argentina ông Gustavo Sayn nói với Sputnik.
Ông lưu ý rằng ChatGPT đã gây ra làn sóng quan tâm ở Argentina do sự phức tạp của những câu trả lời mà nó đưa ra và lợi ích thực tế nhất định của những câu trả lời đó. Không giống như các chatbot khác, ChatGPT được trang bị thuật toán trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ giúp thu thập thông tin từ toàn bộ không gian mạng và đưa ra những câu trả lời khá sát thực tế gần như ngay lập tức.

Những vấn đề do ChatGPT gây ra

“Có vấn đề là người dùng tin rằng các câu trả lời họ nhận được từ ChatGPT là chính xác, như thể đó là lời phán của một nhà tiên tri biết được mọi việc trên đời, mặc dù tất cả chúng ta đều hiểu rất rõ rằng trên Internet có cả thông tin đúng và thông tin sai”, chuyên gia lưu ý.
Trẻ em châu Á học trực tuyến - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Việt Nam khuyến khích trải nghiệm ChatGPT

"Một vấn đề nữa của ChatGPT là nó có thể cung cấp cả những thông tin về cách tạo mã độc hại, cách lập chương trình phần mềm và tạo ra virus, cách triển khai một công ty lừa đảo mạo danh ngân hàng hoặc tổ chức - thông tin mà cho đến lúc lúc này chỉ có thể tìm thấy trên Dark Web (các trang web đen) qua một công cụ tìm kiếm riêng. Công ty OpenIA nên xem xét vấn đề này vì nhiều câu trả lời của ChatGPT có thể bị sử dụng để thực hiện một số hành vi tội phạm mạng", ông Sayn nói.

ChatGPT xuất hiện từ bao giờ?

ChatGPT được ra mắt vào cuối tháng 11/2022 và nhanh chóng trở nên phổ biến - chưa đến một tuần chương trình này đã đạt được con số một triệu người dùng đầu tiên. Việc chương trình mô phỏng hình thức giải đáp câu hỏi làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể lấn át các nhà văn chuyên nghiệp và thậm chí trở thành mối đe dọa đối với mảng kinh doanh công cụ tìm kiếm của Google (Google Search). Bot thuộc sở hữu của công ty OpenAI mà Elon Musk là một trong số những nhà sáng lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала