Dừng hoạt động ga tàu cao tốc Bạch Đằng

© Depositphotos.com / Romas_ph Sông Sài Gòn
Sông Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu tháng 4/2023 dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ xanh DP khẩn trương di dời không bồi thường, tháo dỡ các công trình liên quan hoạt động bến tại Công viên bến Bạch Đằng. Đồng thời không neo đậu phương tiện thủy nội địa khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền.
Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu doanh nghiệp này không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng khi chưa được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền.
Công ty này cũng có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định (lập hồ sơ nộp phí thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đối với cầu tàu số 2 và đất có mặt nước gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM).
Người dân Hà Nội nghỉ ngơi bên Hồ Tây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Không xem xét đưa du thuyền trở lại hồ Tây để giữ gìn sinh thái
Trước đó, ngày 27/3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ xanh DP tiếp tục khai thác tạm cầu tàu này phục vụ tuyến tàu cao tốc Bạch Đằng - Cần Giờ - TP Vũng Tàu đến hết ngày 31/12/2023. Tuy nhiên, UBND TP.HCM không chấp thuận và đề nghị thực hiện như trên.
Nội dung trên nằm trong phương án sắp xếp, chỉnh trang bến Bạch Đằng từ khu vực Cột cờ Thủ Ngữ đến ranh dự án nhà ga Ba Son của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала