Mỹ tự chuốc họa vào thân khi tìm cách hãm hại Nga

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga do Hoa Kỳ áp đặt đã đẩy nhanh quá trình các quốc gia từ bỏ việc sử dụng đồng USD, cựu cố vấn CIA James Rickards viết trong bài báo cho Daily Reckaming.

“Các biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng có đối với Nga, bao gồm cả việc loại nước này khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT, đã cho các quốc gia khác thấy rằng Hoa Kỳ có thể làm điều gì đó tương tự với họ nếu Washington không tán thành hành vi của họ”, - ông James Rickards viết.

Theo ông, kết quả của chính sách này là "thời kỳ trị vì của đồng đô la vua" với tư cách là đồng tiền thanh toán hàng đầu thế giới đang nhanh chóng đi đến hồi kết. Đồng thời, ông James Rickards lưu ý rằng trong tương lai, quá trình phi đô la hóa sẽ chỉ càng tăng tốc.
Ông Rickards nhắc lại rằng trong nhiều năm, các quốc gia khác đã cố gắng thay thế đồng đô la khỏi vị trí đồng tiền dự trữ hàng đầu thế giới và là phương tiện trao đổi chính, nhưng chất xúc tác chính cho quá trình này là chính sách chống Moskva của Nhà Trắng.
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan CIA cảnh báo về tính toán sai lầm trong chiến dịch của Mỹ chống Nga
“Các thông báo về việc ký kết các hiệp định song phương và đa phương giữa các quốc gia về thương mại hàng hóa và dịch vụ bằng các loại tiền tệ khác với đồng đô la Mỹ ngày càng nhiều hơn”, - chuyên gia James Rickards lưu ý.
Mong muốn tránh xa đồng đô la Mỹ không chỉ giới hạn ở các quan hệ thương mại lớn: ngay cả những nền kinh tế tương đối nhỏ như Kenya hiện cũng đã tham gia "động thái" chống đồng đô la, ông James Rickards kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала