Nga tố Mỹ gây áp lực lên các nước thuộc Liên Xô cũ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington đang gây áp lực lên các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, cố gắng lôi kéo công dân của họ tham gia chiến sự ở Ukraina, Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.

“Giờ đây, Mỹ một lần nữa đang tìm cách khuấy động các cuộc xung đột xung quanh Nga, gây áp lực lên các quốc gia thuộc các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, cố gắng lôi kéo công dân của họ vào cuộc chiến ở Ukraina”, - ông Patrushev phát biểu tại một cuộc họp về các vấn đề an ninh ở Bắc Kavkaz.

Chỉ có chiến thắng của Nga mới khôi phục ổn định cho châu Âu

Chỉ có chiến thắng của Nga trước chủ nghĩa phát xít Ukraina mới đảm bảo an ninh của đất nước, góp phần khôi phục sự ổn định ở châu Âu và thiết lập một thế giới đa cực, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.

"Người Anglo-Saxon, trong nỗ lực duy trì sự thống trị trên thế giới, áp đặt "trật tự dựa trên quy tắc" cho các quốc gia khác, tổ chức "các cuộc cách mạng màu", nuôi dưỡng việc thành lập các nhóm khủng bố từ Al-Qaeda*, Nhà nước Hồi giáo* đến "Pravyi Sector"** ở Ukraina (các tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga) góp phần vào sự hồi sinh của chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa phát xít mới", - ông Patrushev phát biểu ở Nalchik trong cuộc họp về các vấn đề an ninh ở Bắc Kavkaz.

Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga: Phương Tây đang gieo thù hận với Nga bằng những thủ đoạn bẩn thỉu
Theo ông, "Ukraina đã trở thành một nạn nhân khác của các hoạt động gây hấn dai dẳng của các chính trị gia Mỹ."
Sau cuộc đảo chính năm 2014 tại quốc gia này, Mỹ và các nước chư hầu đã làm mọi cách để tạo ra một nhà nước tân phát xít, khủng bố ở trung tâm châu Âu và biến Ukraina thành bàn đạp để chống lại Nga, ông Patrushev nói thêm.
“Giới lãnh đạo chính trị của Mỹ đang sử dụng tình hình hiện tại để đạt được các mục tiêu bá quyền của mình, tìm cách gây ra một “thất bại chiến lược” đối với Nga, phá hủy chủ quyền của nước này ... Chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dân Donbass và đảm bảo an ninh quốc gia của chúng tôi", - Thư ký Hội đồng An ninh Nga tuyên bố.
Đồng thời, dưới áp lực của Hoa Kỳ, tập thể phương Tây, phớt lờ lợi ích thực sự của người dân Ukraina, châm ngòi cho xung đột quân sự, tiếp tục bơm vũ khí cho chế độ Kiev, tích cực huấn luyện quân sự cho những người theo chủ nghĩa phát xít mới, và giúp đỡ lên kế hoạch cho các hoạt động quân sự, ông nói thêm.

Ông Patrushev nói: “Những thiệt hại về người của Ukraina không được tính đến, bởi vì chiến sự và phá hủy cơ sở hạ tầng không xảy ra trên lãnh thổ của các nước NATO”.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Thư ký Hội đồng an ninh LB Nga: Anglo-Saxons muốn đẩy Nga và châu Âu vào cuộc đối đầu quân sự
"Vì vậy, chúng ta không còn cách nào khác là giải phóng Ukraina khỏi chủ nghĩa phát xít mới. Chỉ có chiến thắng của Nga mới đảm bảo an ninh cho đất nước chúng ta, góp phần khôi phục ổn định ở châu Âu và thiết lập một thế giới đa cực", - Thư ký Hội đồng Bảo an kết luận.
* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
** Tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала