- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày qua Kiev mất tới 300 người ở hướng Donetsk

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của pháo tự hành "Msta-S" trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Công tác chiến đấu của pháo tự hành Msta-S trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong ngày qua, ở hướng Donetsk Kiev đã mất tới 300 binh sĩ, một xe chiến đấu bộ binh, sáu xe bọc thép và một khẩu lựu pháo, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Trong ngày qua, để trợ giúp của nhóm quân ở khu vực Artemovsk, máy bay của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã thực hiện 12 lần xuất kích, các lực lượng tên lửa và pháo binh của nhóm đã thực hiện 57 nhiệm vụ hỏa lực. Tổng thiệt hại của kẻ thù ởhướng Donetsk trong ngày qua lên tới 300 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, hai phương tiện, một khẩu lựu pháo D-20 và một bệ pháo tự hành Gvozdika”.

Kiev mất khoảng 115 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết, ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 115 quân nhân trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của Nhóm Lực lượng phía Tây đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Dvurechnaya, Sinkovka, Timkovka của vùng Kharkov và Novoselovskoe của Lugansk. Tổn thất của kẻ thù lên tới hơn 35 quân nhân Ukraina, hai ô tô và cả pháo tự hành "Gvozdika" ", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina trong ngày qua mất tới 245 quân nhân ở hướng Donetsk
Bộ cho biết thêm, theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật và quân đội, hỏa lực pháo binh của nhóm lực lượng "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Terna và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép và một khẩu lựu pháo D-20. Ngoài ra, một kho đạn của lữ đoàn cơ giới 66 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần làng Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - Bộ cho biết thêm.

Có tới 35 binh sĩ Ukraina thiệt mạng ở hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết các đơn vị Nga đã tiêu diệt tới 35 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép chiến đấu và một khẩu pháo tự hành Gvozdika ở hướng Kherson trong ngày qua.

"Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt tới 35 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo tự hành Gvozdika", - báo cáo viết.

Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga tiêu diệt gần 60 binh sĩ Ukraina ở hướng Kherson

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала