Cựu tình báo Mỹ: Vụ rò rỉ tài liệu mật có lợi cho Nga

© Sputnik / Alexey MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việc rò rỉ tài liệu mật của Mỹ sẽ cho phép Nga đối phó với hoạt động gián điệp tốt hơn. Đây là khẳng định của ông Charles Morgan, cựu quan chức tình báo Mỹ với Sputnik.

"Những vụ rò rỉ thông tin như vậy đe dọa tính mạng của mọi người và kẻ làm lộ thông tin không hề nghĩ đến hậu quả đối với người thật, việc thật khi thực hiện hành vi này. Đáng lo ngại hơn, tác động của vụ rò rỉ thông tin sẽ cho Nga biết được mức độ và khả năng theo dõi của Mỹ đối với họ. Qua đó, Moskva có thể thực hiện những biện pháp đối phó. Rõ ràng là các kế hoạch và hành động của đối phương sẽ không được thông tin đầy đủ", ông Morgan chia sẻ với Sputnik.

Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Những kịch bản giật gân trong tài liệu mật của Lầu Năm Góc rò rỉ trên mạng
Về phần mình, cựu phi công Hải quân Hoa Kỳ Vincent Aiello trao đổi với Sputnik rằng, việc rò rỉ thông tin sẽ làm thay đổi cục diện xung đột tại Ukraina.

"Việc đưa ra quyết định quan trọng tối cao đòi hỏi nhận thức. Do đó đòi hỏi các phương pháp thảo luận bí mật và không công khai", ông Aiello cho biết.

Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên mạng xã hội các tài liệu mô tả tình trạng của quân đội Ukraina cùng các kế hoạch của Hoa Kỳ và NATO được thống nhất trước đó. Thời báo New York lưu ý rằng, các tài liệu (đánh dấu vào đầu tháng 3) đã được phát tán trên "các kênh Telegram thân Chính phủ Nga."
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu chuyên gia CIA lo ngại về kế hoạch của Hoa Kỳ thay đổi biên giới Ukraina
Nguồn tin trên khẳng định rằng, có hơn 100 tài liệu bị phát tán trên mạng Internet, gây thiệt hại đáng kể. Lầu Năm Góc thông tin với Sputnik rằng, hiện cuộc điều tra đang được tiến hành.
Bình luận về vụ rò rỉ, người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho rằng Liên bang Nga không nghi ngờ gì về việc Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến cuộc xung đột.
Nhà Trắng từ chối xác nhận tính xác thực của các tài liệu được công bố trực tuyến, đồng thời cho biết, họ chưa sẵn sàng đưa ra giả thuyết về cách thức và lý do vụ rò rỉ được thực hiện ra sao. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang tiến hành điều tra hình sự về vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала