- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Áo: Vụ rò rỉ dữ liệu mật sẽ mang tính quyết định trong cuộc xung đột ở Ukraina

© Ảnh : Rudi RietLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc dữ liệu bí mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ có thể ảnh hưởng triệt để đến kết quả cuộc xung đột ở Ukraina, tờ Express của Áo dẫn lời Đại tá Markus Reisner.
“Rò rỉ thông tin là tai họa đối với Mỹ và có thể mang tính quyết định trong cuộc xung đột" - ông Markus Reisner nói.
Theo Đại tá Áo, vì vụ rò rỉ này, sự thật về việc Mỹ giám sát các đồng minh đã bị bại lộ và viễn cảnh ảm đạm đối với Kiev đã bị vạch ra.

"Đây là một tin xấu đối với Washington. Cuối cùng, tin này xác nhận rằng các tài liệu không bị Moskva làm giả. Do đó, có thể giả định rằng nội dung của nhiều tài liệu nổi tiếng là đúng", ông Reinsner nói.

Ngoài ra, tờ báo lưu ý, các tài liệu được tìm thấy trên Web xác nhận rằng lực lượng đặc biệt của Anh có mặt ở Ukraina và đến đầu tháng 5, LLVT Ukraina sẽ hết tên lửa phòng không, hơn nữa, việc rò rỉ như vậy sẽ làm suy yếu "niềm tin" của các đồng minh đối với Hoa Kỳ.
Tuần này, Express viết rằng việc Điện Kremlin không có kế hoạch khởi động đợt tổng động viên mới là nguy cơ mà Kiev nên phải quan tâm, vì điều đó có nghĩa là Tổng thống Vladimir Putin và ê kíp của ông đang kiểm soát mặt trận.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tài liệu mật của Lầu Năm Góc về xung đột Ukraina bị rò rỉ trên mạng xã hội

Phản ứng của Joe Biden

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các cơ quan tình báo đang tiến hành điều tra toàn diện về vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc và đang tìm giải pháp cho vụ việc.
"Ngay bây giờ đang có một cuộc điều tra toàn diện của cộng đồng tình báo và Bộ Tư pháp. Chúng tôi đang tiến gần hơn", Biden nói với các phóng viên trong chuyến thăm Ireland.
Biden nói thêm rằng ông lo ngại về thực tế vụ rò rỉ, nhưng không lo ngại về việc nội dung các tài liệu.
"Tôi lo ngại rằng điều đã xảy ra. Nhưng không có gì mang tính thời sự, theo những gì tôi biết," Biden nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала