Tại sao Apple và Samsung khó từ bỏ kim loại từ Liên bang Nga?

© Depositphotos.com / PkprojectSạc điện thoại thông minh của bạn
Sạc điện thoại thông minh của bạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Apple và Samsung sẽ khó từ bỏ kim loại quý của Nga trong quá trình sản xuất của họ, do giá cả "dễ chịu" và chất lượng cao, Leonid Khazanov, chuyên gia độc lập về công nghiệp và năng lượng nói với Sputnik.
Hôm thứ Năm, báo “Kommersant” của Nga đưa tin, trích dẫn các báo cáo về việc sử dụng kim loại quý của hai trong số các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất là Apple và Samsung, rằng Apple đã chính thức từ bỏ vonfram, tantali và vàngtuwf Liên Bang Nga. Đồng thời, công ty thừa nhận trong tài liệu rằng họ vẫn nhận vonfram từ nhà máy “Moliren” ở ngoại ô Moskva. Còn Samsung của Hàn Quốc tiếp tục sử dụng kim loại của Nga, bất chấp việc từ chối cung cấp thiết bị điện tử cho nước này.
"Về mặt lý thuyết, cả Apple và Samsung đều có thể từ bỏ kim loại của Nga, nhưng trên thực tế sẽ rất khó để làm điều này ... Giá kim loại được cung cấp từ Nga khá dễ chịu đối với người tiêu dùng nước ngoài do các doanh nghiệp của chúng ta có thể chiết khấu tốt , điều này không thể nói về các nhà cung cấp từ châu Âu hoặc Trung Quốc", - Khazanov nói.

Cần vàng để sản xuất đồ điện tử

Chuyên gia cũng lưu ý rằng việc sản xuất đồ điện tử không chỉ cần vàng mà còn cần vàng có độ tinh khiết cao, không phải ở dạng thỏi mà ở dạng dây, thanh và sản phẩm cán dẹt thanh tấm mỏng. Không phải doanh nghiệp nào trên thế giới cũng sản xuất được những sản phẩm như vậy.
Với tantali, theo chuyên gia, tình hình thậm chí còn phức tạp hơn, vì nhóm các nhà sản xuất lớn sản phẩm này tương đối nhỏ - H.C. Starck của Đức, American Global Advanced Metals của Mỹ, Silmet của Estonia, nhà máy kim loại Ulba của Kazakhstan.
“Vẫn có thể cố gắng tìm kiếm nó ở Trung Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng nhu cầu về nó rất lớn và các công ty Trung Quốc và Nhật Bản khó có thể bán số lượng lớn ra thị trường thế giới”, - Khazanov lập luận.
Buổi giới thiệu iPhone 14 và 14 Plus mới tại sự kiện của Apple tại Apple Park ở Cupertino, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Một cô gái có họ Nga gọi vào iPhone 14 trong video trình chiếu của Apple
Chuyên gia lưu ý rằng tình trạng tương tự sẽ xảy ra với vonfram - "không có nhiều nước trên thế giới sản xuất nó và sẽ có rất ít lựa chọn để mua kim loại này, rất có thể chỉ Châu Âu và Trung Quốc".
"Cũng có một vấn đề chung đối với các nhà sản xuất tantali và vonfram - nguyên liệu thô của họ chủ yếu được khai thác chứ không phải nơi sản xuất kim loại nguyên chất. Do đó, bất kỳ vấn đề nào trong các mỏ có thể nhanh chóng dẫn đến sự gián đoạn nghiêm trọng trong việc cung cấp tantali và vonfram", - Khazanov bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала