Hàn Quốc và Mỹ tập trận đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hàn Quốc và Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã tổ chức cuộc tập trận hàng không chung với sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ để đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwaseong-18 của Triều Tiên vào thứ Năm, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Thử nghiệm tên lửa Hwaseong-18

Trước đó, tin cho biết Triều Tiên hôm thứ Năm lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn mới Hwaseong-18.
Chủ tịch Quốc vụ viện CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đích thân giám sát vụ phóng thử. Tên lửa đã bay khoảng 1.000 km và tăng lên độ cao 3.000 km, không có thêm các chi tiết khác.

Nhật yêu cầu HĐBA họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Nhật Bản đã yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên một ngày trước đó, vấn đề hiện đang được thống nhất, Tổng thư ký Nội các Hirokazu Matsuno cho biết tại một cuộc họp báo.
"Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên một ngày trước đó, chúng tôi đã yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vấn đề hiện đang được đàm phán", ông nói.
Ông Matsuno cũng bày tỏ "rất tiếc vì Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã không có phản ứng thích đáng trước việc Triều Tiên tiếp tục vi phạm các điều khoản của nghị quyết."
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng đáp trả bằng hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала