- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Hoa Kỳ nhận ra sự thật đáng nản lòng về Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nghi ngờ về sự thành công của cuộc phản công của Ukraina do thiếu vũ khí và không được huấn luyện đầy đủ, nhà bình luận David Ignatius đã viết trong một bài báo cho The Washington Post.
"Các quan chức Mỹ nhận ra sự tồn tại của những trở ngại đối với việc thực hiện kế hoạch đầy tham vọng này của Ukraina", - tài liệu viết.
Hai tháng trước, các nhà phân tích tình báo Mỹ kết luận cuộc xung đột ở Ukraina đã biến thành một "trận chiến tiêu hao" và "đang đi đến bế tắc", theo tài liệu Lầu Năm Góc bị rò rỉ.

Đánh giá của Washington

Như nhà quan sát lưu ý, các quan chức ở Washington vẫn tuân thủ đánh giá hồi tháng Hai: huấn luyện không đầy đủ và thiếu đạn dược sẽ làm chậm bước tiến của quân đội Ukraina và làm trầm trọng thêm tổn thất của họ.
Người ta cho rằng kết quả rất có thể của cuộc phản công sẽ là việc Kiev chiếm đóng một số ít lãnh thổ, nhà báo tuyên bố.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina có thể trở thành bẫy tử thần với Mỹ và NATO

Mất niềm tin

Tờ Bloomberg đưa tin dẫn lời một quan chức EU rằng các đồng minh châu Âu không mong đợi bước đột phá đáng kể từ một cuộc phản công có thể xảy ra của lực lượng Ukraina. Một số đồng minh châu Âu của Ukraina đang ngày càng hoài nghi quân đội của họ sẽ có thể tạo ra một bước đột phá quyết định trong năm nay vì lực lượng quân sự Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công sắp xảy ra.
Thực tế hơn nhiều ở Liên minh châu Âu là cuộc tấn công của quân đội Ukraina khoảng 30 km về phía trước, như họ nói, sẽ cho phép lực lượng pháo binh sẵn sàng chiến đấu nhất của Ukraina tiếp cận các tuyến tiếp tế của Nga, đồng thời "tạo điều kiện để tiến sâu hơn" vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала