G7 muốn có biện pháp giảm rủi ro nguồn cung khí đốt từ Nga

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 nhắc lại cam kết của họ đối với mục tiêu đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng không từ toàn bộ chu trình khai thác và sản xuất nhiên liệu hóa thạch vào năm 2050.
Ngoài ra, các Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 nêu nhu cầu liên quan để "phối hợp các kế hoạch nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan trước sự khó lường của việc xuất khẩu khí đốt của Nga".

"Chúng tôi tái khẳng định cam kết của G7 trong việc đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 từ toàn bộ chu trình khai thác và sản xuất nhiên liệu hóa thạch vào năm 2050. Chúng tôi nhận thức được sự cần thiết phải phối hợp các kế hoạch để giảm rủi ro liên quan đến việc xuất khẩu khí đốt của Nga không thể đoán trước được. Chúng tôi lưu ý tầm quan trọng của việc tiếp tục theo dõi tình hình", - theo tuyên bố chung được thông qua sau cuộc họp kéo dài hai ngày tại Sapporo, Nhật Bản.

Tài liệu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm sự phụ thuộc vào Nga đối với năng lượng hạt nhân dân sự.
Trung chuyển khí đốt Nga qua lãnh thổ đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Chuyên gia đánh giá khả năng của châu Âu trong việc thay thế khí đốt Nga
"Chúng tôi nhắc lại mong muốn của các nhà lãnh đạo G7 là đánh giá các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm năng lượng hạt nhân dân sự của Nga và hỗ trợ các quốc gia tìm cách mở rộng nguồn cung", - tuyên bố cho biết.

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2023

Năm 2023, Nhật Bản đảm nhận chức chủ tịch G7. Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại Hiroshima vào ngày 19-21/5. Ngoài các nước G7, Ấn Độ, Úc, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam và ba nước khác đã nhận được lời mời tham dự hội nghị cấp cao ở Hiroshima: Indonesia - chủ tịch ASEAN, Quần đảo Cook - chủ tịch Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương và đảo Comoros - chủ tịch Liên minh châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала