Hơn 40.000 trường hợp sốt xuất huyết được xác nhận ở Argentina

© AFP 2023 / Peter ParksChuyên gia Trung Quốc làm việc trong phòng thí nghiệm về sản xuất vắc-xin.
Chuyên gia Trung Quốc làm việc trong phòng thí nghiệm về sản xuất vắc-xin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 40.000 trường hợp nhiễm sốt xuất huyết đã được thống kê ở Argentina vào năm 2023, Bộ Y tế nước này thông báo.

"Bộ Y tế nước này báo cáo rằng vào tuần dịch tễ học thứ 14 của năm 2023, 41.257 trường hợp sốt xuất huyết đã được ghi nhận ở Argentina, trong đó có 37.914 trường hợp nhiễm bệnh xảy ra ở Argentina", - Bộ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo dữ liệu của WHO, không có thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh sốt xuất huyết và vắc-xin chống lại căn bệnh sốt này chỉ có thể được áp dụng cho những người đã mắc bệnh một lần. Có 4 týp huyết thanh của vi rút, nghĩa là có thể bốn lần bị nhiễm các chủng loại sốt xuất huyết khác nhau.
Một đàn voi đi dưới ánh bình minh trên nền núi Kilimanjaro ở Tanzania. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Một căn bệnh là gây chết người bùng phát ở Tanzania

COVID-19 tiếp tục là mối đe dọa

Trước đó, dịch vụ báo chí của Cơ quan Sinh học và Y tế Liên bang (FMBA) cho biết rằng virus corona vẫn là mối đe dọa do khả năng cao xuất hiện các chủng mới, vì vậy việc phát triển một nền tảng để tạo ra các loại thuốc kháng virus phổ quát vẫn còn cấp thiết.
"Bất chấp các biện pháp được thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, sự lây nhiễm vẫn là một mối đe dọa, chủ yếu là do khả năng cao xuất hiện các chủng virus SARS-CoV-2 mới có khả năng gây bệnh cao. Về vấn đề này, sự phát triển của nền tảng để tạo ra các loại thuốc kháng virus phổ quát có khả năng chống lại sự xuất hiện của các đột biến mới vẫn là một nhiệm vụ cực kỳ cấp bách", - FMBA cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала