Kiev hy vọng đạt được thỏa thuận với Warsaw về ngũ cốc

© Sputnik / Valeriy Morev / Chuyển đến kho ảnhlúa mì
lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Kiev cho biết tại cuộc đàm phán hôm thứ Hai, họ hy vọng sẽ đồng thuận về việc vận chuyển ngũ cốc với Warsaw, vốn cấm nhập khẩu nông sản từ Ukraina cho đến ngày 30 tháng 6 trong bối cảnh nông dân phản đối.

"Chúng tôi hiểu nông dân Ba Lan gặp khó khăn. Tất cả chúng tôi đều hiểu ai là nguyên nhân của tất cả những điều này. Nhưng mọi người trên thế giới đều biết điều gì là khó khăn nhất đối với nông dân Ukraina. Chúng tôi hy vọng sẽ có các cuộc đàm phán mang tính xây dựng vào thứ Hai", - tờ báo Klymenko Time trích lời lời của Bộ trưởng Chính sách Nông nghiệp Ukraina Nikolai Solsky.

Theo ông, các vấn đề về quá cảnh và xuất khẩu sang Ba Lan đã diễn ra từ tháng Một. Để giải quyết, nhiều cuộc đàm phán đã được tổ chức, bao gồm cả những cuộc nói chuyện không công khai.
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Ba Lan bắt đầu nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina ít hơn 5 lần do biểu tình

Bộ trưởng Nông nghiệp Ba Lan từ chức vì vấn đề ngũ cốc Ukraina

Như Sputnik thông tin, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ba Lan Henryk Kowalczyk đã từ chức vì vấn đề liên quan đến ngũ cốc của Ukraina.
"Một trong những điểm của thỏa thuận với nông dân là nghĩa vụ mà chính phủ Ba Lan sẽ nộp đơn lên Ủy ban Châu Âu với yêu cầu bãi bỏ việc nhập khẩu ngũ cốc miễn thuế từ Ukraina. Đơn như vậy đã được gửi vào ngày 31 tháng 5 từ chính phủ của Ba Lan, cùng với chính phủ Slovakia, Romania, Hungary và Bulgaria. Đồng thời, Ủy ban châu Âu đã công bố dự án tiếp tục miễn thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina trong năm tới cho đến ngày 5 tháng 6 năm 2024", - Kowalczyk nói với phóng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала