Lãnh đạo công ty bảo vệ VIP nói về vụ Kishida: cảnh sát rút ra bài học sau vụ ám sát Abe

© AP Photo / Mari YamaguchiCảnh sát tại hiện trường vụ tấn công Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ở tỉnh Wakayama
Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ở tỉnh Wakayama - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
Liên quan đến vụ ném bom khói vào Thủ tướng Fumio Kishida, người đứng đầu công ty Nhật Bản CCTT, chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ cho các quan chức cấp cao ở cả Nhật Bản và nước ngoài, ông Hideto Osanai nói với Sputnik rằng cảnh sát Nhật Bản đã học được rất nhiều điều từ vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe.

"Vẫn khó đưa ra kết luận cuối cùng vì tôi chỉ có thể làm quen với những đoạn phim được chiếu trên mạng xã hội hoặc trên truyền hình. Nhưng có thể nói rằng phản ứng của cảnh sát và lực lượng an ninh lần này tốt hơn nhiều so với tháng 7 năm ngoái, khi Thủ tướng Abe bị ám sát. Nhân viên an ninh với tấm khiên bảo vệ đã phản ứng nhanh chóng và nhanh chóng đưa ông Kishida sơ tán khỏi hiện trường. Đây là điều không làm được trong vụ ám sát ông Abe, Thủ tướng vẫn ở đó sau phát súng đầu tiên và tiếp theo" - ông Osanai nói.

Nguy hiểm thực sự

Chuyên gia thừa nhận rằng, có lẽ ông Kishida đã được đưa khỏi hiện trường không nhanh như chúng ta mong muốn, nhưng "phải hiểu rằng rất khó để phân biệt ngay mối nguy hiểm thực sự với mối nguy hiểm tưởng tượng."

"Đối với bản thân vụ việc, trong các cuộc mít tinh và gặp gỡ của các chính trị gia với người dân trước bầu cử, rất khó ngăn chặn những sự cố như vậy. Vì mục tiêu chính của những sự kiện như vậy là tiếp xúc gần gũi giữa chính trị gia và cử tri nên không thể che chắn ông ta bằng bức tường bảo vệ dày đặc. Do đó, nhiều sự cố ở nước ngoài, chẳng hạn như với (Tổng thống Pháp Emmanuel) Macron, đôi khi xảy ra chính trong chiến dịch tranh cử. Điều duy nhất có thể làm là gia tăng khoảng cách giữa người dân và chính trị gia, bảo vệ nơi phát biểu bằng cách chăng dây" - chuyên gia Hideto Osanai lưu ý.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tiếp tục phát biểu vào ngày 15 tháng 4 sau khi vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Tăng cường an ninh cho lãnh đạo dự hội nghị thượng đỉnh G7 sau sự cố với Thủ tướng Nhật Bản

Nổ gần nơi Thủ tướng Nhật phát biểu

Hôm qua âm thanh của vụ nổ được nghe thấy vào khoảng 11:30 giờ địa phương (9:30 theo giờ Hà Nội) tại thành phố Wakayama của Nhật Bản. Sự việc xảy ra gần nơi Kishida biểu diễn trước công chúng sau khi ông thị sát cảng cá Saigasaki.
Những người chứng kiến ​​nói với NHK rằng khi thủ tướng Nhật xuất hiện, một người đàn ông trẻ tuổi ném một "vật thể hình trụ màu đen" về phía ông ta, cảnh sát ngay lập tức bắt giữ người này và vài giây sau đó có một vụ nổ và khói bốc lên. Người ta cho rằng nó có thể là pháo sáng.
Thủ tướng được các nhân viên bảo vệ hộ tống khỏi hiện trường, được cho là không hề hấn gì và đang ở tại tòa nhà trụ sở cảnh sát tỉnh. Một người đàn ông bị tạm giữ tại hiện trường vụ việc vì tình nghi cố ý cản trở công việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала