LHQ: Ba nhân viên Chương trình Lương thực Thế giới thiệt mạng ở Sudan

© AP PhotoĐụng độ giữa quân đội và Lực lượng phản ứng nhanh ở Sudan
Đụng độ giữa quân đội và Lực lượng phản ứng nhanh ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
Sputnik (Moskva) - Trong cuộc xung đột ở Sudan hôm thứ Bảy, ba nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đã thiệt mạng và cơ sở hạ tầng của Liên hợp quốc bị tấn công, phái bộ Liên hợp quốc tại Sudan tuyên bố.

"Đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc tại Sudan và người đứng đầu Phái bộ hỗ trợ chuyển tiếp tích hợp của Liên hợp quốc (UNITAMS) Volker Perthes lên án mạnh mẽ vụ tấn công vào nhân viên của Liên hợp quốc và các cơ sở nhân đạo ở Darfur," phái đoàn cho biết.

Ba nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ nổ ra ở Kabkabiya ở Bắc Darfur vào ngày 15 tháng 4 khi đang làm nhiệm vụ.
Ông Volker Perthes "vô cùng kinh hoàng trước các báo cáo về việc đạn pháo bắn trúng trụ sở Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo khác, cũng như báo cáo về việc Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo khác bị cướp phá tại một số địa điểm ở Darfur." Ông Perthes kêu gọi tất cả các bên tôn trọng nghĩa vụ quốc tế của mình, bao gồm đảm bảo an toàn và an ninh cho nhân viên LHQ và tất cả nhân viên nhân đạo.
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Tổng thư ký LHQ kêu gọi các bên xung đột ở Sudan ngừng hoạt động chiến sự

Bất ổn ở Sudan

Sáng thứ Bảy, phóng viên của Sputnik tại Sudan đã báo cáo về cuộc đụng độ giữa lực lượng phản ứng nhanh và quân đội chính quy ở thủ đô Khartoum của Sudan. Sau đó, đụng độ giữa các lực lượng quân sự lan sang các khu vực khác của Sudan.
Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cho biết họ đã giành quyền kiểm soát Cung điện Cộng hòa (dinh tổng thống) ở Khartoum, sân bay quốc tế thủ đô và căn cứ không quân ở thành phố Meroe phía bắc đất nước. Lực lượng Phản ứng nhanh (RRF) cáo buộc quân đội chính quy tấn công căn cứ của họ ở thủ đô bằng "tất cả các loại vũ khí."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала