Mức tín nhiệm thấp có thể báo trước thất bại của Biden trong bầu cử ở Mỹ năm 2024

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tỷ lệ ủng hộ công việc của Joe Biden ở cương vị Tổng thống Hoa Kỳ dao động quanh mức 40%, điều đó có thể là điềm báo về cơ may thấp để đương kim nguyên thủ quốc gia tái đắc cử vào năm 2024, báo Politico nhận xét.
Như ấn phẩm nhắc nhở, Biden hiện vẫn chưa chính thức công bố ý định tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ tới, mặc dù ông nhiều lần cho người ta hiểu rằng ông đã đưa ra lựa chọn thiên về quyết định tranh cử. Trong khi đó, kết quả những cuộc thăm dò dư luận mới cho thấy tỷ lệ ủng hộ Biden «đang lơ lửng dao động ở mức tương đương với một số nhân vật tiền nhiệm của ông, những người đã thất bại trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Nhà Trắng».
Theo dữ liệu tổng hợp từ cuộc thăm dò FiveThirtyEight, tỷ lệ trung bình tán thành công việc của Biden là 43%, tỷ lệ không tán thành là 52%. Những con số này chỉ khác 1% so với kết quả cách đây đúng 4 năm đối với người tiền nhiệm của Biden là Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa, là người mà chúng ta biết là đã thua chính trị gia đảng Dân chủ trong cuộc chiến tái tranh chức Tổng thống.
«Thực tế xác định mức độ xếp hạng tín nhiệm thấp với Biden đe dọa khả năng tái đắc cử của ông, không chỉ là cuộc tập dượt. Phân tích sâu các chỉ số cho thấy rằng Biden không chỉ đơn giản đứng trước sự phản đối hầu như nhất loạt từ phía các đảng viên Cộng hòa. Ông ấy cũng đang thể hiện sự mềm yếu trong các đảng viên Dân chủ và lực hấp dẫn nhân khẩu học của nhóm cánh tả, điều này có nguy cơ làm giảm mức độ ưa chuộng đối với tư cách ứng viên của ông», - báo đánh giá.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Biden có thể thất bại trong cuộc bầu cử do làn sóng khủng hoảng chưa được giải quyết
Theo quan điểm của ấn phẩm, thời gian gần đây Biden phải đối mặt với «tình trạng thiếu nhiệt tình chưa từng thấy" trong đảng Dân chủ về khả năng tái tranh cử của ông. Chẳng hạn, như Politico nhắc nhở, cuộc thăm dò của kênh truyền hình CNN hồi tháng 3 cho thấy chỉ 68% những người ủng hộ đảng Dân chủ coi Biden "xứng đáng tái đắc cử" vào năm 2024.
Cuộc bầu cử Tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ ấn định tiến hành vào tháng 11 năm 2024. Bản thân Biden đã tuyên bố dự định tranh cử nhưng ông ta vẫn chưa được chính thức đề cử. Vào tháng 11 năm 2022 cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ tham gia tranh cử. Về phần mình, Biden nhiều lần nói rõ rằng ông đang tính đến việc tái tranh cử và dự định công bố quyết định của mình «vào một ngày gần đây».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала