- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích quân sự: quân đội Ukraina sẽ tiến hành một cuộc phản công trong ba giai đoạn

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhà phân tích quân sự Boris Dzherelievsky nói với URA.RU rằng quân đội Ukraina đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc phản công trong ba giai đoạn.
Ông lưu ý ở giai đoạn đầu tiên, bộ binh sẽ được tung vào trận chiến, được bảo vệ tối thiểu. Các cuộc tấn công, theo dự báo, sẽ đi dọc theo toàn bộ chiến tuyến để tìm những điểm yếu.

"Làn sóng thứ hai bao gồm các phương tiện bọc thép hạng nhẹ phương Tây, cũng như xe bán tải trang bị súng máy", - Dzherelievsky nói.

Giai đoạn thứ ba là xe tăng Leopard và xe bọc thép hạng nặng, chuyên gia lưu ý. Nhà phân tích nói thêm mức độ chuẩn bị yếu cho cuộc phản công, vì vậy bộ chỉ huy Ukraina sẽ dựa vào "bia đỡ đạn".
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị nghi ngờ thông tin sai lệch trong tuyên bố của Kiev về cuộc phản công

Bẫy tử thần

Trước đó, nhà báo Stephen Bryen viết trên tờ Asia Times rằng bức tranh về cuộc phản công của Ukraina có vẻ không hứa hẹn.
"Cuộc tấn công theo kế hoạch của Ukraina vào cuối mùa xuân có thể là một cái bẫy chết người đối với Mỹ, NATO và thậm chí cả các đồng minh châu Á của Mỹ. Ukraina có thể cố gắng đợi cho đến khi Mỹ và NATO cung cấp tất cả các thiết bị hạng nặng và đạn dược cần thiết, nhưng có thể phải mất vài năm nữa mới đạt được điều đó. Tuy nhiên, người Nga có thể không muốn để xảy ra một kịch bản như vậy", - ấn phẩm cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала