Binh sĩ Trung Quốc tháp tùng khu trục hạm Mỹ trên eo biển Đài Loan

© Ảnh : US Navy / MC2 Katarzyna KobiljakTàu khu trục USS Milius của Mỹ tại Trân Châu Cảng
Tàu khu trục USS Milius của Mỹ tại Trân Châu Cảng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quân nhân Trung Quốc đã áp sát hộ tống khu trục hạm USS Milius của Mỹ trong thời gian đi qua eo biển Đài Loan, như ông Thi Nhất (Shi Yi) đại diện Bộ Tư lệnh Chiến đấu Khu vực phía Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.
Theo lưu ý đăng trên mạng xã hội WeChat hôm thứ Hai, khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Milius của Hoa Kỳ đã đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 16 tháng Tư.

"Bộ Tư lệnh Chiến đấu phía Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức đội hộ tống và giám sát khu trục hạm suốt toàn bộ hành trình", - phát ngôn viên Thi Nhất tuyên bố.

Cần lưu ý rằng trong vùng biển này lực lượng quân đội Trung Quốc duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhằm "bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, cũng như sự ổn định của khu vực".
Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng đưa quân Mỹ đến Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược

26 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Vào ngày 13 tháng 4, Đài Loan đã ghi nhận 26 máy bay quân sự của Trung Quốc tiếp cận hòn đảo này. Trong vòng một ngày, lực lượng vũ trang Đài Loan ghi nhận 26 máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiến cận hòn đảo này. Thông tin được Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đăng tải trên mạng xã hội Twitter.
Trước đó, 14 máy bay quân sự của Trung Quốc đã vượt qua "đường trung tuyến" trên eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo này. Đây là những máy bay chiến đấu J-16, J-10 và SU-30. Trước động thái trên, Đài Loan đã cử các đội tuần tra trên không và trên biển nhằm theo dõi tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала