Bộ Ngoại giao Đức: Trung Quốc muốn thay đổi "luật chơi hiện hành" ở châu Á - Thái Bình Dương

© AP PhotoNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho rằng Bắc Kinh đang cố gắng thay đổi "các quy tắc hiện hành" ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APR), vì vậy phương Tây cần giúp đỡ các đối tác ở khu vực này.
"Trong khu vực, nhiều đối tác của chúng tôi đã đối đầu chặt chẽ với việc Trung Quốc ngày càng muốn thay thế các quy tắc ràng buộc chung hiện tại bằng quy tắc của riêng họ. Củng cố điều này bằng khẳng định không có quy tắc nào, mặc dù chính họ đã phê chuẩn các hiệp ước", - Bộ trưởng nói tại cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao G7 tại khu nghỉ mát Karuizawa, Nhật Bản, theo Welt.
Baerbock trích dẫn việc nhắm mục tiêu bằng tia laser quân sự vào một tàu tuần tra của Philippines vào tháng 2 và việc Trung Quốc tạo ra các đảo nhân tạo nhân tạo là những ví dụ về hành vi như vậy của Bắc Kinh.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc gặp tại Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
NATO tìm đồng minh ở châu Á-Thái Bình Dương để chống Nga, Trung Quốc

"Các đối tác nên tin tưởng vào chúng ta. Điều này đặc biệt áp dụng cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - một hoặc thậm chí gần như là khu vực quan trọng nhất mà ở đó hình dạng tương lai của trật tự quốc tế trong thế kỷ 21 sẽ được quyết định", - bà nói thêm.

Trung Quốc đã tranh chấp với một số quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong nhiều thập kỷ về quyền sở hữu lãnh thổ đối với một số đảo ở Biển Đông. Trước hết, chúng ta đang nói về quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trường Sa, một trong số đó là đảo Pag-asa (Titu), và Hoàng Nham (đá ngầm Scarborough). Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines có liên quan đến tranh chấp này ở các mức độ khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала