- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết sẽ mất một năm để huấn luyện phi công Ukraina điều khiển F-16

© AP Photo / Stacy JonsgaardMáy bay F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ trên đường băng của Căn cứ Không quân Holloman
Máy bay F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ trên đường băng của Căn cứ Không quân Holloman - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Thành viên Thượng viện Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ Mark Kelly cho biết trên kênh truyền hình CBS rằng sẽ mất khoảng một năm để đào tạo 12 phi công MIG-29 Ukraina lái máy bay chiến đấu F-16.
“F16 không phải là pháo, không phải xe tăng, rất khó điều khiển”, chính trị gia Mark Kelly nhấn mạnh.
Theo thượng nghị sĩ Kelly, ông đã thảo luận về tình huống này với những người hướng dẫn chuyến bay đang huấn luyện hai phi công Ukraina tại Mỹ. Thượng nghị sĩ cho biết phía Ukraina vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng cho vấn đề Kiev sẽ sử dụng máy bay chiến đấu F-16 như thế nào nếu chúng được Mỹ chuyển giao cho Ukraina.

"Họ đang tìm kiếm nhân tố mới có thể xoay chuyển tình thế", ông Kelly nói.

Đồng thời, thượng nghị sĩ cũng nêu khả năng Mỹ hỗ trợ các nước khác chuyển giao dữ liệu máy bay chiến đấu cho Ukraina.
Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các phi công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang cầu xin được cung cấp F-16

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала