Macron đề ra ba hướng hoạt động "vì lợi ích của người dân Pháp"

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong thông điệp truyền hình được ghi từ trước gửi tới người dân đã đề ra ba hướng hoạt động chính của chính phủ "vì lợi ích của người dân Pháp", và tỏ ý muốn thấy những kết quả đầu tiên sau 100 ngày nữa.
Ông Macron cố gắng giải thích cho người dân về sự cần thiết phải nhanh chóng thông qua chương trình cải cách hưu trí mà theo ông là một cải cách "cần thiết". Ông lưu ý rằng ông "nghe thấy sự phẫn nộ của người dân Pháp" và nói thêm rằng "cánh cửa Cung điện Elysee" vẫn mở để đối thoại với các nghiệp đoàn. Macron nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng tiếp họ vào thời gian đã định, mặc dù các nhà lãnh đạo của phong trào công đoàn đã từ chối tham gia cuộc gặp với Tổng thống được ấn định vào hôm thứ Ba.
Trong bài phát biểu dài 13 phút ông Macron đã nêu ra những hướng hoạt động chủ yếu của chính phủ trong thời gian sắp tới. Thứ nhất là xây dựng một "hiệp ước mới về bố trí việc làm" cho người lao động. Macron cho biết ông sẵn sàng thảo luận về tất cả các vấn đề, bao gồm phân chia lợi nhuận, tái đào tạo chuyên môn hoặc thu xếp việc làm cho những người lớn tuổi.
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
«Đó là sự phản bội». Lời Macron nói về tương lai châu Âu khiến Hoa Kỳ rúng động
Chủ đề thứ hai được ông Macron nêu ra là đổi mới trật tự pháp luật trong nước và tăng cường kiểm soát tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

“Không có tự do nếu không có luật pháp hoặc các biện pháp trừng phạt đối với những người xâm phạm quyền của người khác”, - Tổng thống nói, đồng thời lưu ý rằng ở Pháp sẽ thành lập thêm 200 đội hiến binh.

Điểm thứ ba trong chương trình hành động của Tổng thống trong thời gian tới là đạt được "tiến bộ để cải thiện đời sống". Về vấn đề này ông có kế hoạch cải thiện hoạt động của hệ thống giáo dục và y tế, hứa hẹn "trong vòng hai năm sẽ giảm bớt gánh nặng cho bộ phận cung ứng dịch vụ cấp cứu". Ông lưu ý rằng Thủ tướng Elisabeth Borne vào tuần tới sẽ đưa ta lộ trình thực hiện những cải cách nói trên và những kết quả đầu tiên sẽ được tổng kết sau 100 ngày nữa, đúng ngày Quốc khánh Pháp 14 tháng 7.
Thông điệp của Tổng thống Macron bị phản ứng bằng nhiều cuộc "tuần hành gõ xoong" ở các thành phố Pháp. Để phản đối bài phát biểu của ông Macron dân chúng đã xuống đường biểu tình mang theo xoong nồi rỗng và dùng thìa gõ vang. Tại một số thành phố tuần hành đã biến thành đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.
Các nghiệp đoàn chỉ trích bài phát biểu của Tổng thống, một lần nữa cáo buộc ông "coi thường" người dân Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала