Trưởng phái đoàn EU tại Sudan bị tấn công tại nơi ở

© AP Photo / Marwan AliĐụng độ ở Sudan
Đụng độ ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu phái bộ EU tại Sudan bị tấn công tại nơi ở của ông, lãnh đạo cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell cho biết trên Twitter.
"Vài giờ trước, đại sứ EU tại Sudan đã bị tấn công tại nơi ở của ông ấy. Đây là hành vi vi phạm Công ước Vienna một cách thô bạo", - ông Borrell viết.
Borrell nhắc lại rằng việc đảm bảo an ninh cho các nhà ngoại giao và cơ quan đại diện ngoại giao là trách nhiệm của chính quyền Sudan.
Trước đó, được biết rằng hơn 180 người đã thiệt mạng và hơn 1,8 nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các đơn vị quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF). Đây là số liệu thống kê thương vong trong ba ngày qua.
Bất ổn ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cáo buộc quân đội ném bom thường dân
Trước đó quân đội Sudan đã đồng ý mở các hành lang nhân đạo an toàn để sơ tán công dân và cung cấp vật tư hỗ trợ cần thiết. Hành lang nhân đạo mở cửa ba giờ mỗi ngày.
Tuy nhiên sau khi đạt được thỏa thuận mở các tuyến đường nhân đạo, giao tranh trên đường phố ở thủ đô Khartoum của Sudan lại càng gia tăng

Giao tranh xung đột ở Sudan

Tình hình ở Sudan leo thang do bất đồng giữa Tư lệnh quân đội Abdel Fattah Al-Burhan, người đồng thời đứng đầu Hội đồng chủ quyền (cơ quan quản lý đất nước) và cấp phó của ông ta là Hamidti. Kết quả là vào sáng ngày 15/4 nổ ra các cuộc đụng độ giữa quân đội và Lực lượng hỗ trợ nhanh gần căn cứ quân sự ở thành phố Meroe và thủ đô Khartoum.
Như Ban thư ký của Cơ quan Phát triển Liên chính phủ về Phát triển (IGAD) lưu ý, những người tham gia cuộc gặp thượng đỉnh IGAD đã thông qua quyết định rằng Tổng thống Djibouti, Tổng thống Kenya và Tổng thống Nam Sudan cần đến Sudan càng sớm càng tốt để hòa giải các bên xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала