Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường: Mất con là một tổn thất cực kỳ lớn

© Flickr / _Ssss_treo cổ tự tử
treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 18/4, Hiệu trưởng Trường đại học Vinh GS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã lên tiếng liên quan đến việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh (thuộc Trường đại học Vinh) tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng, nghi do liên quan đến bạo lực học đường.
"Mất con là một tổn thất cực kỳ lớn. Chúng tôi cũng sẽ chờ xem gia đình cháu N. có những yêu cầu gì thì trường sẽ phối hợp để triển khai. Đối với công tác chủ nhiệm, sinh hoạt, giảng dạy, quản lý người học sẽ cho rà soát không riêng gì lớp nữ sinh N. mà toàn bộ trường", ông Bằng trao đổi với Dân Trí và khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình cháu N.
GS.TS. Nguyễn Huy Bằng cho biết đã yêu cầu Trường THPT chuyên Đại học Vinh làm báo cáo tường trình đầy đủ và sẽ được thẩm định đúng quy định.
Đồng thời, kiểm tra, xác minh cụ thể có hiện tượng không đảm bảo điều kiện an toàn cho các học sinh để chuyển lớp hay không, hay là vì các lý do khác mới chuyển lớp.
Vị Hiệu trưởng cũng thông tin thêm, học kỳ vừa qua, Trường THPT chuyên Đại học Vinh không có hiện tượng đánh nhau ở trong trường.
Trẻ em trong giờ học với máy tính bảng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Thêm một biến thể mới của nạn bạo lực học đường
Trước đó, từ tối 16/4 trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự vẫn do bạo lực học đường gây xôn xao dư luận.
Sự việc xuất phát từ một tài khoản tự nhận là người thân của nữ sinh chia sẻ:
"Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Thương tiếc bao nhiêu, đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn... cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con, cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".
Giáo viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Hai cô trò ôm xin lỗi sau vụ "cô giáo cắt tóc nữ sinh"
Người đăng tải bài viết cho biết nữ sinh học lực tốt nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi người mẹ tìm hiểu mới biết con là nạn nhân của bạo lực học đường.
"Mẹ có tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm", nội dung tài khoản này chia sẻ.
Ngày xảy ra sự việc, mẹ nữ sinh vắng nhà, còn bố đi công tác xa. Khi không thấy em N., nhiều người đi tìm thì tá hỏa phát hiện em tự tử trong nhà mình.
Sau khi sự việc xảy ra, phía Trường đại học Vinh đã mời giáo viên chủ nhiệm và một số học sinh đại diện của lớp 10A15 lên làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала