Nga triển khai tên lửa tại Kamchatka và Kuril

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp phóng tên lửa "Bal"
Tổ hợp phóng tên lửa Bal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạm đội Thái Bình Dương đã triển khai các hệ thống tên lửa bờ biển "Bal" và "Bastion" tới các vị trí ở Kamchatka và quần đảo Kuril theo chương trình kiểm tra đột xuất, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Theo chương trình kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đột xuất của các đơn vị thuộc Hạm đội Thái Bình Dương thực hiện theo quyết định của Tư lệnh tối cao LLVT Liên bang Nga Vladimir Putin, các hệ thống tên lửa bờ biển "Bal" và "Bastion" thuộc đội hình tên lửa phòng thủ bờ biển của các tập đoàn quân và các lực lượng ở phía đông bắc nước Nga đã được triển khai ở Kamchatka và quần đảo Kuril", - thông báo nêu rõ.

Được biết các kíp trắc thủ của tổ hợp tên lửa “Bal” sau khi nhận được lệnh triển khai đã rời căn cứ di chuyển đến khu vực được chỉ định cùng với đội cảnh giới. Quãng đường hành quân dài hơn 30 km.
Tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov” - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đội tàu Hạm đội Thái Bình Dương kiểm tra bắn đạn thật ở Biển Nhật Bản

“Trên đường hành quân các chiến sĩ tên lửa đã thực hành phương án diễn tập đẩy lùi cuộc tấn công vào đoàn xe chở tên lửa của một nhóm biệt kích phá hoại đóng giả quân địch”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đồng thời theo lệnh báo động các hệ thống tên lửa bờ biển “Bastion” đang làm nhiệm vụ trên các đảo Matua và Paramushir thuộc rặng Kamchatka cũng đã di chuyển đến các vị trí phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала