Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo Mỹ có thể lừa dối bất cứ lúc nào

© Cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto tại Caracas
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto tại Caracas - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mọi người hiểu rõ rằng Hoa Kỳ có thể lừa dối bất cứ lúc nào, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu tại cuộc họp báo sau hội đàm với Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto.
Kể từ cuối năm ngoái, Mỹ bắt đầu giảm bớt áp lực trừng phạt đối với Venezuela bằng cách cho phép công ty Chevron của Mỹ hợp tác với công ty PdVSA của Venezuela để khai thác và chế biến dầu mỏ ở nưóc này cũng như cung cấp sản phẩm cho thị trường Mỹ.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi người đều biết rất rõ là Hoa Kỳ có thể lừa dối bất cứ lúc nào và họ thường lừa dối nhiều hơn là giữ lời hứa do chính họ đưa ra", - ông Lavrov nói.
Đó là câu trả lời của Ngoại trưởng Nga khi nhà báo hỏi rằng Mỹ từng ám chỉ khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Venezuela, nhưng sau đó lại đe dọa sẽ gây sức ép mạnh hơn nếu Caracas không đàm phán với phe đối lập.
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
BNG Nga chỉ ra mục đích của "trò hề" Mỹ chỉ đạo liên quan đến Venezuela
Ông Lavrov nói thêm rằng Nga ủng hộ lập trường của Venezuela.

"Đây là đất nước của họ, đây là nguồn hydrocacbon của họ, đây là nền kinh tế của họ, nền kinh tế đang phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp khắt khe nhất. Họ phải tự quyết định cần làm việc ra sao, cần tiếp tục phát triển đất nước của mình như thế nào", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Biểu tình ở Venezuela

Phe đối lập Venezuela vào cuối năm 2022 đã bỏ phiếu tán thành việc giải thể "chính phủ lâm thời" của Juan Guaido, bản thân ông này đã rời khỏi vị trí chủ tịch quốc hội do phe đối lập nắm giữ. Các nhà lãnh đạo phe đối lập gọi việc giải thể chính phủ lâm thời là việc làm đúng lúc, vì cấu trúc này đã suy yếu và không đảm đương được nhiệm vụ của nó.
Tại Venezuela vào đầu năm 2019 đã nổ ra các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối Tổng thống Nicolas Maduro. Ông Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát đã tự xưng là nguyên thủ quốc gia lâm thời một cách bất hợp pháp. Một số nước phương Tây dẫn đầu là Mỹ tuyên bố công nhận Guaido. Trái lại, Maduro gọi ông ta là con rối của Mỹ. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ ông Maduro trong tư cách là Tổng thống hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала