Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoàn thành kiểm tra Hạm đội Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhLễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở các vùng của Nga
Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở các vùng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
Cuộc kiểm tra đột xuất về khả năng sẵn sàng chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương, một phần của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga và các đơn vị hỗ trợ đã hoàn thành, Bộ Quốc phòng Nga nói với các nhà báo hôm thứ Năm.

"Việc kiểm tra đột xuất đã khẳng định khả năng sẵn sàng cao của các binh sĩ của Hạm đội Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề đẩy lùi sự xâm lược của kẻ thù tiềm tàng từ các hướng đại dương và biển. Các biện pháp kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương, các bộ phận của Lực lượng hàng không vũ trụ và các đơn vị hỗ trợ đã được hoàn thành”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Hiện tại, các binh sĩ Hạm đội Thái Bình Dương tham gia cuộc kiểm tra bất ngờ đang trở về căn cứ và triển khai thường trực", Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ Quốc phòng lưu ý rằng tổng cộng hơn 25.000 quân nhân, 89 máy bay và trực thăng, 167 tàu, trong đó có 12 tàu ngầm, đã tham gia cuộc kiểm tra đột xuất của Hạm đội Thái Bình Dương.
Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương Nga bắn trúng tàu địch bằng tên lửa hành trình trong cuộc thị sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Multimedia
Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương bắn trúng tàu "địch" bằng tên lửa hành trình trong cuộc thị sát

Cuộc kiểm tra Hạm đội Thái Bình Dương khẳng định các lực lượng ẵn sàng cao để đẩy lùi xâm lược

Theo quy định của Bộ, trong quá trình kiểm tra, được tiến hành dưới sự chủ trì của Tổng tư lệnh Hải quân Liên bang Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, các chỉ số cao về khả năng sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự, quân đội và các lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề đẩy lùi sự xâm lược của kẻ thù tiềm năng từ các hướng đại dương và biển đã được xác nhận.

Bộ Quốc phòng lưu ý rằng trong quá trình kiểm tra, các thủy thủ đoàn tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tại các khu vực được chỉ định ở biển Nhật Bản, Okhotsk và Bering đã tiến hành các bài tập và huấn luyện đẩy lùi tấn công bằng tên lửa và đường không, truy tìm và tiêu diệt tàu ngầm. Các cuộc phóng ngư lôi, bắn pháo và phóng tên lửa được thực hiện nhằm vào các mục tiêu nhóm tấn công hải quân và các mục tiêu trên bộ của kẻ thù giả định.
Tàu sân bay mang tên lửa chiến lược Tu-95MS và máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của lực lượng không quân tầm xa của Nga đã thực hiện các chuyến bay đến khu vực trung tâm Thái Bình Dương mô phỏng cuộc tấn công vào các nhóm tàu của kẻ thù giả định.
Tàu ngầm đa năng, tàu chống ngầm và tàu tấn công, hệ thống tên lửa bờ biển "Bal" và "Bastion", phối hợp với hàng không tầm xa của Lực lượng không quân vũ trụ và hàng không hải quân của hạm đội, đã thực hiện các hành động ngăn chặn kẻ thù triển khai lực lượng ở khu vực hoạt động quan trọng ở Thái Bình Dương - phần phía nam Biển Okhotsk và đẩy lùi cuộc đổ bộ vào phía nam Quần đảo Kuril và Đảo Sakhalin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала