Yêu cầu Thượng Hải cung cấp thông tin về các sắc phong của Việt Nam bị lấy cắp

© Sputnik / Taras IvanovÔng Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam
Ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin đến báo giới về việc sắc phong Việt Nam đang đấu giá tại Trung Quốc tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 20/4 tại Hà Nội.
Tại họp báo, ông Đoàn Khắc Việt, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao sau khi trao đổi với Bộ VHTT&DL cũng như UBND tỉnh Phú Thọ, ĐSQ Việt Nam tại Thượng Hải đã liên hệ và làm việc với cơ quan chức năng của thành phố Thượng Hải đề nghị tạm dừng đấu giá sắc phong Việt Nam.
“Chúng tôi cũng yêu cầu phía Thượng Hải cung cấp thông tin liên quan đến các sắc phong. Ngày 19/4, đại diện Cục Văn hoá và Du lịch Thượng Hải đã quyết định dừng cuộc đấu giá này và sẵn sàng phối hợp với phía Việt Nam cung cấp các thông tin liên quan. Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ VHTT&DL cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sự việc", ông Việt nhấn mạnh.
búa đấu giá - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Sắc phong bị lấy cắp của Việt Nam được đưa ra đấu giá?
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngày 12/4, trên website của công ty đấu giá “Thượng Hải Dương Minh phách mại hữu hạn” đăng tải thông tin vào 9h30 ngày 22/4/2023, tại khách sạn Majesty Plaza Thượng Hải sẽ diễn ra phiên đấu giá với tên gọi Giấy cũ phồn hoa - Lịch sử văn hiến và bằng sắc trăm năm (ký hiệu phiên đấu giá S23041). Hiện vật đấu giá là 672 món đồ bằng giấy, trong đó có những đạo sắc có khả năng là hiện vật gốc, nguồn gốc của Việt Nam.
Lãnh đạo Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTT&DL) đã đề nghị 5 địa phương xác minh thông tin nêu trên. Các địa phương Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương xác nhận các đạo sắc phong bị rao bán là tài sản bị đánh cắp do địa phương quản lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала