Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tuyên bố kết nạp Ukraina vào NATO

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – NATO hứa sẽ chấp nhận Ukraina trở thành thành viên của NATO để thúc đẩy nước này hoàn thành nhiệm vụ "đánh bại" Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một chuyến thăm Kiev không báo trước hôm thứ Năm rằng Ukraina cuối cùng sẽ gia nhập NATO.

"NATO tự đặt ra mục tiêu" đánh bại "Nga ở Ukraina và để thúc đẩy Kiev, họ hứa rằng sau khi kết thúc xung đột, nước này có thể được kết nạp vào NATO. Những tuyên bố như vậy là thiển cận và đơn giản là nguy hiểm. Điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của hệ thống an ninh châu Âu", - tuyên bố của bà Zakharova được đăng trên trang web của BNG Nga nêu rõ.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Zelensky tuyên bố NATO đã sẵn sàng bắt đầu chương mới trong quan hệ với Ukraina

Mối nguy hiểm mới

Trước đó, Dmitry Peskov, phát ngôn viên Tổng thống Nga cho biết việc Ukraina gia nhập NATO sẽ tạo ra mối nguy hiểm mới đáng kể đối với Nga.

"Tất nhiên, bởi vì nếu không nó sẽ gây ra mối nguy hiểm nghiêm trọng, đáng kể cho đất nước, cho an ninh đất nước chúng ta", - ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu việc ngăn cản Ukraina tham gia NATO có còn là một trong những mục tiêu hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала