CHDCND Triều Tiên giải thích phải có vũ khí hạt nhân để bảo vệ đất nước chống lại Mỹ

© AP Photo / Dita AlangkaraNhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Tư cách là nước sở hữu vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là chắc chắn và không thể đảo ngược, không cần có sự công nhận quốc tế, việc sở hữu vũ khí hạt nhân không phải để có vị thế, mà là để bảo vệ đất nước chống lại Mỹ, - Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Choe Son-hui cho biết.
Trước đó có thông tin nói rằng ngoại trưởng các nước G7 sau hội nghị ở Tokyo đã đưa ra tuyên bố chung lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên và ủng hộ việc phi hạt nhân hóa "hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược" đối với CHDCND Triều Tiên.
Bà Choe Son-hui chỉ trích tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao G7 về việc phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên, gọi nội dung của tuyên bố nói trên là hành động can thiệp vào công việc nội bộ và xâm phạm chủ quyền của nước này. Theo bà, G7 không đại diện cho cộng đồng quốc tế mà là một "công cụ chính trị" để duy trì quyền bá chủ của Mỹ, không có thẩm quyền hay quyền hạn để bắt bẻ việc CHDCND Triều Tiên thực thi quyền chủ quyền của mình. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhắc nhở các nước G7 rằng CHDCND Triều Tiên đã rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) từ 20 năm trước nên không có bất kỳ nghĩa vụ nào theo hiệp ước này.
“Tôi nói rõ rằng chúng tôi không mảy may quan tâm đến công việc của các nước G7, nhưng nếu họ cố gắng bằng cách nào đó xâm phạm chủ quyền và lợi ích cơ bản của CHDCND Triều Tiên, thì chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra và sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả một cách không khoan nhượng”, - bà Choe Son-hui tuyên bố.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Ngoại trưởng các nước G7 lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên
Bà Choe nhấn mạnh rằng các biện pháp tăng cường khả năng phòng thủ của CHDCND Triều Tiên là quyền chủ quyền của nước này và là việc cần thiết để bảo vệ quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, cũng như kiểm soát tình hình khu vực Bán đảo Triều Tiên một cách vững chắc trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh có những hành động quân sự "điên rồ và mang tính khiêu khích”. Nhà ngoại giao cam đoan rằng CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp như vậy cho đến khi mối đe dọa từ Hoa Kỳ và các "vệ tinh" của nước này bị loại bỏ hoàn toàn.

“Tư cách của CHDCND Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân thế giới là chắc chắn và không thể đảo ngược… Vị thế của CHDCND Triều Tiên với tư cách là nước sở hữu vũ khí hạt nhân (hiện hữu) không phải nhờ ai công nhận, mà đạt được bằng sự tồn tại của các lực lượng răn đe hạt nhân trên thực tế và được ấn định về mặt pháp lý bằng Luật Chính sách nhà nước về Lực lượng vũ trang hạt nhân được thông qua theo ý nguyện chung của toàn thể nhân dân Triều Tiên", - nhà ngoại giao nói rõ.

Tên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
CHDCND Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân mới dưới nước
Theo bà Choe Son-hui, các nước G7 không có quyền “rao giảng” cho CHDCND Triều Tiên về phi hạt nhân hóa theo hiệp ước NPT mà nước này đã rút ra không còn tham gia, mà qua đó muốn thúc ép nước này vi phạm “luật pháp thiêng liêng của CHDCND Triều Tiên” về Chính sách vũ khí hạt nhân, trong đó quy định rõ việc sở hữu chúng.
"Tôi nói rõ rằng bản chất của việc CHDCND Triều Tiên có vũ khí hạt nhân là sự cần thiết buộc phải sở hữu chúng chỉ nhằm mục đích bảo vệ đất nước trước mối đe dọa của Mỹ chứ không phải để được ai đó công nhận. Dù Mỹ và phương Tây có không công nhận một trăm năm, một nghìn năm đi nữa, thì tư cách là nước sở hữu vũ khí hạt nhân của chúng tôi sẽ mãi mãi là sự thật hiển nhiên và không thể phủ nhận”, - Bộ trưởng Ngoại giao nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала