Con trai bà Phương Hằng khiếu nại liên quan ông Huỳnh Uy Dũng

© Ảnh : Facebook / CEO Nguyễn Phương HằngBà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Nguyễn Phương Hằng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Ông Nguyễn Quang Tuấn, con trai bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), gửi đơn khiếu nại về việc hai lần bị ngăn chặn thăm gặp mẹ.
Ông Tuấn bức xúc khi bản thân ông không được gặp bà Hằng nhưng kiểm sát viên và Trại tạm giam T30 vẫn giải quyết cho ông Huỳnh Uy Dũng vào gặp bà Hằng ngày 29 Tết, khi cả nước đang nghỉ lễ.

Hai lần bị chặn không được vào thăm bà Phương Hằng

Ngày 21/4, con trai bà Phương Hằng là ông Nguyễn Quang Tuấn đã có đơn khiếu nại gửi đến VKSND TP.HCM về việc không cho thân nhân gặp mặt người bị tạm giam.
Trong đơn, ông Tuấn cho biết, theo lịch thăm nuôi gặp mặt được trại tạm giam T30 ấn định trên sổ thăm nuôi, bà Nguyễn Phương Hằng được gặp người thân theo chế độ vào ngày 13/4.
Tuy nhiên, khi ông Tuấn đến thăm bà Phương Hằng vào ngày đã được ấn định thì được thông báo, do không có Viện kiểm sát tham gia giám sát nên ông và các em của ông không được gặp mẹ.
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị phạt 3 năm tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Lý do cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn lĩnh 3 năm tù
Trình bày trong đơn khiếu nại, ông Tuấn cho biết, trong suốt hơn một năm qua, ông đã hai lần bị mất quyền lợi gặp bà Hằng.
Tuy nhiên, điều khiến ông Tuấn bức xúc là khi bản thân ông không được gặp bà Hằng nhưng kiểm sát viên và Trại tạm giam T30 vẫn giải quyết cho ông Huỳnh Uy Dũng vào gặp bà Hằng không đúng với ngày hẹn đã ấn định trong sổ thăm gặp.
Theo đó, ông Huỳnh Uy Dũng được vào thăm bà Hằng vào ngày 20/1/2023 (ngày 29 Tết), dù đây là ngày cả nước nghỉ tết và trong sổ thăm nuôi được ấn định ngày gặp là 9/2/2023.
"Đây là sai ngày hẹn ấn định trong sổ thăm gặp và cũng là ngày nghỉ tết cả nước, cũng không cho ai khác vào thăm gặp mẹ tôi, kể cả luật sư cũng không được vào gặp mẹ tôi. Việc giải quyết riêng cho ông Huỳnh Uy Dũng sai ngày ấn định trên sổ dẫn đến thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của anh em tôi bị mất quyền lợi được gặp mẹ vì mỗi lần gia hạn chỉ được gặp thân nhân 1 lần", ông Tuấn viết trong đơn.
Theo ông Tuấn, vụ án của bà Phương Hằng và đồng phạm đến nay đã rõ, đã kết thúc điều tra, bản thân ông cũng hoàn toàn không liên quan gì đến hành vi phạm tội của mẹ và các đồng phạm nên việc ông đến thăm gặp bà Hằng là không ảnh hưởng gì đến kết quả giải quyết vụ án.
Ngoài đơn khiếu nại về vụ việc nói trên, ông Tuấn còn gửi kèm nhiều tài liệu khác để tố cáo một số vấn đề liên quan.

Thủ tục thăm người bị tạm giữ, tạm giam theo luật pháp Việt Nam

Khoản 2 Điều 22 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015; khoản 2 Điều 4 Thông tư 34/2017/TT-BCA đã quy định về thủ tục xin gặp người bị tạm giữ, tạm giam như sau:
Thân nhân đến thăm gặp phải xuất trình một trong các loại giấy tờ tùy thân:
Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân, Giấy xác nhận là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Người dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh; Giấy tờ xác nhận về quan hệ với người bị tạm giữ, người bị tạm giam.
Theo Khoản 1 Điều 22 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015; Khoản 3, 4, 5 Thông tư 34/2017/TT-BCA, thời gian thăm người bị tạm giữ, tạm giam được quy định như sau:
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Bà Nguyễn Phương Hằng không bị tâm thần
Người bị tạm giữ được gặp thân nhân một lần trong thời gian tạm giữ, kể cả ngày nghỉ, mỗi lần gặp không quá một giờ.
Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng, thời gian gặp trong giờ làm việc, mỗi lần gặp không quá một giờ. Trong trường hợp người bị tạm giữ chuyển sang bị tạm giam, hoặc người bị tạm giam mà thời gian tạm giam không đủ một tháng trong tháng đó thì vẫn được giải quyết gặp thân nhân một lần.
Người bị tạm giữ, tạm giam được gặp không quá 03 thân nhân trong mỗi lần gặp. Với các trường hợp khác phát sinh sẽ do thủ trưởng cơ sở giam giữ quyết định.
Trong quá trình thăm gặp, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt. Trường hợp là người dân tộc ít người hoặc người nước ngoài không biết tiếng Việt thì phải có phiên dịch hoặc cán bộ biết tiếng dân tộc hoặc tiếng nước đó tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала