Nga tiếp thị xe bọc thép Typhoon-K nội địa hóa ra thị trường nước ngoài

© Ảnh : RosoboronexportXe bọc thép Typhoon-K
Xe bọc thép Typhoon-K - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Công ty Rosoboronexport thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec của Nga bắt đầu tiếp thị xe bọc thép chở quân Typhoon-K-53949 nội địa hóa 100% ra thị trường nước ngoài.
Dòng xe quân sự Typhoon-K được đại diện bởi một số mẫu. Ở đây nói về biến thể sửa đổi dựa trên khung gầm KamAZ-53949 cấu hình 4x4. Nga vừa giới thiệu với các đối tác nước ngoài mẫu xe Typhoon-K với tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng đạt được 100%.
© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhKamAZ-53949
KamAZ-53949 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
KamAZ-53949
Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết rằng, xe bọc thép Typhoon-K đã chứng tỏ là một phương tiện vận chuyển nhân sự đáng tin cậy và được bảo vệ tốt.

Typhoon-K đang phục vụ trong Lực lượng vũ trang Nga và đã khẳng định hiệu suất cao trong chiến đấu thực tế. Xe bọc thép đã thu hút được sự quan tâm của các quốc gia Trung Đông, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương và các quốc gia thuộc không gian hậu Xô Viết. Bây giờ, trong quá trình sản xuất Typhoon-K chúng tôi không phụ thuộc vào các linh kiện nước ngoài, nhờ đó chúng tôi và các đối tác của chúng tôi tin tưởng vào dịch vụ hậu mãi kịp thời và đầy đủ, và những chiếc xe được giao có thể được hiện đại hóa”, - ông Alexander Mikheev lưu ý.

Công nghệ mới

Các chuyên gia đã sử dụng kinh nghiệm phong phú của Liên Xô và Nga trong lĩnh vực chế tạo và vận hành các phương tiện chở quân. Kết quả là dòng xe Typhoon-K có một thiết kế hoàn toàn mới được bổ sung bằng các công nghệ hiện đại nhất để bảo vệ chống lại các mối đe dọa nguy hiểm nhất. Các đặc tính của Typhoon-K là độ tin cậy cao, khả năng cơ động cao, cách tiếp cận sáng tạo đến việc củng cố lớp bảo vệ, công thái học, bố trí thiết bị. Xe Typhoon-K được trang bị hệ thống điều khiển và thông tin trên xe, hệ thống giám sát video 360 độ, hệ thống chữa cháy tự động, động cơ diesel và hệ thống kiểm soát áp suất không khí trong lốp chống thủng.
© Sputnik / Evgeny BiyatovTyphoon-K
Typhoon-K - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Typhoon-K
Phía nóc xe có thể lắp đặt các mô-đun chiến đấu có điều khiển với vũ khí cũng như các thiết bị khác. Thành phần vũ khí và trang thiết bị tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Khả năng của xe vượt qua các chướng ngại vật cũng gây ấn tượng. Typhoon-K có thể lội nước 1,5 m mà không cần chuẩn bị và leo dốc với độ dốc 30 độ.
Nếu nói về phiên bản K-53949, khả năng chống đạn của nó đã tăng lên - ở mức 3 theo tiêu chuẩn NATO STANAG 4569. Có thể tăng cường khả năng chống đạn lên mức 4 theo tiêu chuẩn STANAG 4569.
Loại xe này có khả năng bảo vệ chống đạn tốt nhờ vỏ giáp kết hợp bằng thép và giáp gốm (vỏ bọc thép cùng với các lá tháp và các tấm giáp gốm), thiết kế thân xe hợp lý và các thiết bị đặc biệt chống mìn có thể tháo rời. Ghế ngồi có dây an toàn và phần bảo vệ đầu. Phần ngồi được gắn chặt vào khoang ngồi để tránh tác động của bom mìn. Ngoài ra, các nhà thiết kế cung cấp khả năng lắp đặt màn che chống đạn phân mảnh bên trong xe và thảm đặc biệt để tăng mức độ bảo vệ chống súng phóng lựu.
Xe thiết giáp Taiphun-K - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2016
Nga xuất khẩu xe bọc thép "Typhoon-K" ra nước ngoài
Nhờ động cơ diesel thế hệ mới công suất 350 mã lực, xe bọc thép Typhoon-K-53949 với trọng lượng 15,7 tấn có tốc độ tối đa lên đến 100 km/h. Các bánh xe có lốp xe radial chinh phục mọi cung đường với kích thước (in/mm) 14.00R20/370R508. Hệ thống treo của xe bọc thép là độc lập. Xe được thiết kế kiểu cửa thuận tiện để lên xuống ở đuôi xe. Typhoon-K-53949 được thiết kế cho 10 người, bao gồm cả kíp chiến đấu.

Rosoboronexport nhận thấy được sự quan tâm đáng kể từ các khách hàng nước ngoài, và chúng tôi sẵn sàng hợp tác dưới hình thức đối tác công nghiệp trong việc sản xuất nhiều biến thể khác nhau của xe bọc thép Typhoon-K. Bao gồm cả việc nội địa hóa sản xuất và tạo cơ sở hạ tầng để bảo trì và hiện đại hóa trên lãnh thổ của các quốc gia đối tác”, - Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала