- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự giải thích tại sao hệ thống phòng không Patriot là vô dụng ở Ukraina

© AFP 2023 / Ziv KorenTên lửa Patriot
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Ukraina tuyên bố rằng, hệ thống phòng không Patriot đã được đặt vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov bình luận về tình hình này.
Chỉ huy lực lượng không quân Ukraina, Trung tướng Nikolay Oleshuk cho biết rằng, Ukraina đã đặt hệ thống phòng không Patriot vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

“Trong bức ảnh phía sau tôi là một bệ phóng tên lửa của hệ thống Patriot hiện đang trực chiến trong hệ thống phòng không của Ukraina”, - Nikolay Oleshuk viết trên kênh Telegram của ông.

Hôm thứ Tư, Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Quốc phòng Ukraina Alexandr Pavyuk cho biết rằng, các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ, Hà Lan và Đức đã đến Ukraina.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov nói lên ý kiến ​​về việc liệu việc chuyển giao các hệ thống Patriot có thể làm thay đổi cục diện chiến dịch quân sự đặc biệt hay không.

Hệ thống phòng không Ukraina ngày càng khó kiểm soát

"Việc chuyển giao một hoặc hai tổ hợp sẽ không thay đổi cục diện chiến dịch quân sự đặc biệt. Ngoài ra, cần lưu ý rằng, hệ thống phòng không của Ukraina ngày càng trở nên đa dạng hơn, do đó khó kiểm soát. Hệ thống Patriot khó bao phủ toàn bộ diện tích Ukraina mà chỉ có thể bao phủ một số khu vực nhất định mà Kiev coi là khu vực chiến lược. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những tổ hợp này ở Ukraina có thể được coi là một động thái quảng cáo có lợi cho Kiev, họ sẽ lại đánh trống và hét lên: "Hãy nhìn xem, họ đang giúp chúng tôi! Họ đã chuyển giao các hệ thống Patriot cho chúng tôi!". Trước đây Mỹ đã cung cấp cho Ukraina các tên lửa Javelin. Các tên lửa chống tăng Javelin có thay đổi gì không? Chúng không thay đổi gì cả. Và Patriot cũng sẽ là câu chuyện tương tự", - Ivan Konovalov nói.

FAB-500 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao phòng không Ukraina bất lực trước bom của Nga?
Theo chuyên gia quân sự, hiệu suất chiến đấu của hệ thống phòng không Patriot là quảng cáo mang tính phóng đại, thổi phồng sản phẩm.

"Nếu bạn theo dõi lịch sử của hệ thống Patriot, thì trên thực tế, hệ thống này có nhiều quảng cáo hơn là thành tích chiến đấu thực sự. Rốt cuộc, trong cuộc chiến ở vùng Vịnh (Ba Tư) năm 1991 và cuộc chiến tranh Iraq năm 2003, tên lửa Patriot đã không hoạt động hiệu quả - các tên lửa cũ nhất của Saddam Hussein đã xuyên thủng hệ thống phòng không bao gồm các tổ hợp Patriot. Và trường hợp nổi tiếng nhất là khi Patriot bất lực trước vụ tấn công của phiến quân Houthi vào các mỏ dầu của Saudi Arabia. Vì thế có thể nói rằng, quảng cáo phóng đại hiệu suất chiến đấu của các tổ hợp này giống như mọi thứ liên quan đến công nghệ Mỹ - luôn có nhiều quảng cáo hơn là kết quả thực tế", - Ivan Konovalov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала