Phát triển mới về tên lửa của Triều Tiên khiến Mỹ và các đồng minh dễ bị tổn thương hơn

© AFP 2023Các vụ phóng tên lửa ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Cựu Phó Giám đốc phụ trách các vấn đề Triều Tiên của CIA và nhà khoa học chính trị Bruce Klingner cho biết, các cuộc thử nghiệm tên lửa liên lục địa nhiên liệu rắn gần đây của quân đội Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng tiếp tục xây dựng thành công tiềm năng hạt nhân của mình.

Mối đe dọa quân sự

Trong một bài báo trên 19FortyFive, Klingner lập luận rằng Triều Tiên có khả năng biến các lực lượng hạt nhân hiện có của mình từ công cụ răn đe thành phương tiện tấn công, điều này sẽ buộc Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc phải tăng cường hệ thống chống tên lửa của họ.
Klingner nhấn mạnh rằng việc chuẩn bị phóng tên lửa nhiên liệu rắn cần ít thời gian hơn nhiều so với tên lửa lỏng, bên cạnh đó, chúng khó bị phát hiện và khó bị bắn hạ kịp thời hơn, điều đó có nghĩa là phát triển mới này sẽ làm tăng mối đe dọa quân sự từ CHDCND Triều Tiên đối với Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Theo chuyên gia này, giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đang đồng thời phát triển vũ khí hạt nhân chiến thuật và hệ thống tên lửa thế hệ mới, điều này cũng gây ra mối đe dọa cho các đồng minh của Mỹ.
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
CHDCND Triều Tiên giải thích phải có vũ khí hạt nhân để bảo vệ đất nước chống lại Mỹ

Con đường của Bắc Triều Tiên

ICBM nhiên liệu rắn mới của Triều Tiên là bước tiếp theo trong kế hoạch 5 năm đầy tham vọng của Kim Jong-un nhằm phát triển lực lượng hạt nhân của Triều Tiên, được khởi động vào năm 2021, trong đó bao gồm cả việc phát triển các đầu đạn hạt nhân chiến lược lớn hơn và các đầu đạn chiến thuật nhỏ hơn, cũng như các phương tiện mới để chở đầu đạn có độ chính xác cao hơn, bao gồm cả máy bay siêu thanh.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố rằng Triều Tiên có ý định tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí hạt nhân để chống lại các mối đe dọa từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала