Quan chức tỉnh Quảng Ninh bị khởi tố do liên quan Việt Á

© Ảnh : Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng NinhPhó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành, Việt Nam
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Ông Phạm Văn Thành, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bị khởi tố do có sai phạm liên quan vụ Việt Á.
Cơ quan chức năng cáo buộc, dù không tư lợi cá nhân, bản thân ông Thành đã có những sai phạm, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án này.

Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành

Chiều 22/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Thành, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, để làm rõ những sai phạm liên quan vụ Việt Á.
Ông Thành bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng bị khởi tố tội danh này, CQĐT đã khởi tố ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều. Các quyết định nói trên đã được VKSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.
Ông Phạm Văn Thành từng làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy, giữ chức Chủ tịch rồi Bí thư kiêm Chủ tịch thị xã Đông Triều từ tháng 1/2020 đến hết tháng 6/2021. HĐND tỉnh sau đó bầu ông Phạm Văn Thành giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 25/11/2022, xét nguyện vọng cá nhân của ông Thành, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh thống nhất cho ông Phạm Văn Thành thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025.
Ngày 1/12/2022, ông Thành được điều động, phân công làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh.
Cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng căng mình chống dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Kiên Giang khởi tố điều tra sai phạm liên quan Việt Á, ai sẽ "xộ khám"?

Loạt cán bộ ở Đông Triều bị khởi tố

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan đến sai phạm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á xảy ra tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều.
Ngày 14/6/2022, CQĐT đã khởi tố bị can đối với các ông Nguyễn Xuân Tiến (Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều), Nguyễn Thành Định (Phó giám đốc Trung tâm Y tế), bà Nguyễn Thị Thanh Hảo (Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã) và bà Đào Thị Kim Dung (Trưởng phòng Y tế).
Các bị can này cùng bị điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, với cáo buộc ký hồ sơ đấu thầu, nghiệm thu không đúng số lượng kit xét nghiệm và kit tách chiết đã sử dụng trên thực tế để thanh toán cho Công ty Việt Á, từ đó dẫn đến hậu quả làm thất thoát ngân sách Nhà nước.
Trước đó, ngày 13/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã họp, xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm liên quan đến Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Ngoài việc công bố các hình thức kỷ luật đối với 4 cán bộ tại thị xã Đông Triều, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo tiếp tục xem xét trách nhiệm của ông Phạm Văn Thành.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc thuộc lĩnh vực kiểm sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Nghe ông Lê Minh Trí nói để thấy sự đặc biệt của vụ án Việt Á
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trong quá trình chỉ đạo công tác phòng chống dịch, mặc dù không tư lợi cá nhân nhưng các ông Phạm Văn Thành và Nguyễn Văn Bình đã có những chỉ đạo sai quy định, thiếu trách nhiệm, dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng.
Căn cứ hành vi vi phạm của các tập thể, cá nhân có liên quan, CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Thành và ông Bình.
Được biết, đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Quảng Ninh theo dõi, chỉ đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала