Sơ tán 3.000 người ở Belgorod thuộc Nga sau khi phát hiện bom

© Dịch vụ Báo chí của Thống đốc Vùng Belgorod / Chuyển đến kho ảnhXe cứu hộ ở vùng Belgorod.
Xe cứu hộ ở vùng Belgorod. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram của mình rằng khoảng ba nghìn người đang được sơ tán ở Belgorod do một quả bom trên không được đặc công phát hiện.
"Các hành động mà đặc công của chúng tôi thực hiện trên Phố Shalandina đã mang lại kết quả - một quả bom máy bay đã được tìm thấy ngay gần các tòa nhà dân cư," - ông nói trong một tin nhắn video.
Theo thống đốc, các chuyên gia chất nổ đã quyết định vô hiệu hóa quả bom tại bãi thử.

"Trụ sở tác chiến đã quyết định sơ tán 17 tòa nhà chung cư trong bán kính 200 mét. Theo dữ liệu sơ bộ, ở đây đề cập tới hơn ba nghìn người", - Gladkov nói thêm.

Ông giải thích rằng mọi người sẽ được đưa đến các trung tâm lưu trú tạm thời, ở đó đã có mọi thứ cần thiết cho họ. 90 phương tiện đã được huy động để chở người sơ tán. Tất cả những ngôi nhà mà dân được sơ tán vẫn sẽ nằm dưới sự bảo vệ của cảnh sát.
Ông Gladkov lưu ý rằng ở Belgorod đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp độ thành phố, và cả ở khu vực, ngoài ra cũng đang chuẩn bị thông báo về tình trạng khẩn cấp liên bang.
Thị trưởng Belgorod Valentin Demidov chỉ định rằng hai điểm thu gom sẽ được tổ chức dành cho người dân.
“Hiện 50 nhân viên của các cơ quan hành chính đang tiến hành đi từng nhà để thông báo về từng bước hành động. Tại các điểm lưu trú tạm thời mọi người được phát đồ ăn nóng, sẽ có hỗ trợ y tế và tâm lý,” - ông nói thêm.

Vụ nổ ở Belgorod

Trước đó, ông Gladkov cho biết vụ nổ đã làm hình thành một miệng hố có bán kính 20 mét ở trung tâm khu vực. Theo ông, cửa kính trong một ngôi nhà chung cư nằm sát địa điểm xảy ra sự cố bị hư hại. Ngoài ra, vụ nổ còn làm hỏng một số ô tô đang đỗ và làm đứt đường dây điện.
Bộ Quốc phòng cho biết rằng việc một số ngôi nhà ở Belgorod bị hư hại là do sự cố rơi bom bất thường từ máy bay Su-34 của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, vụ việc không gây ra thương vong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала