Phản ứng của ông Lavrov về việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho các nhà báo Nga

© Sputnik / Svetlana Shevchenko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm Chủ nhật nói rằng, Mỹ đã cho thấy những tuyên bố của họ về bảo vệ quyền tự do ngôn luận là có giá trị như thế nào, Nga sẽ không quên và sẽ không tha thứ cho việc các nhà báo Nga không được cấp thị thực để tham gia công việc của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
“Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng: chúng tôi sẽ không quên, chúng tôi sẽ không tha thứ”, - ông Lavrov nói trong một video được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đăng trên kênh Telegram của mình.
"Tất nhiên, tôi hiểu các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi nổi tiếng như thế nào trong những chuyện như thế này. Nhưng riêng lần này tôi vẫn tin rằng mọi thứ sẽ khác vì mọi người đều chú ý tới hành vi xấu xí của họ. Nhưng tôi đã nhầm", - người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói thêm.
Ông Lavrov nhấn mạnh rằng đất nước tự cho mình là mạnh nhất, thông minh nhất, tự do nhất, công bằng nhất, đã tỏ ra hèn nhát.
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Phần lớn phái đoàn Nga không được cấp visa đi dự phiên họp của LHQ tại Vienna
“Nói chung, Hoa Kỳ đã làm một điều ngu ngốc, và cho thấy những lời khẳng định của Washington về việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận, về quyền tiếp cận thông tin, v.v., thực sự có giá trị như thế nào”, - ông nói.
Phát biểu với các nhà báo, ông Lavrov nói thêm rằng Bộ Ngoại giao Nga sẽ phải làm việc thay cho các nhà báo Nga không được cấp thị thực Mỹ, "phải đầu tư nhiều năng lượng hơn, nỗ lực hơn để đưa sự thật đến với cộng đồng thế giới."
"Hãy cố gắng theo dõi những gì chúng tôi sẽ làm ở đó thông qua các kênh của chúng tôi, truyền bá sự thật. Tôi tin rằng thế giới sẽ quan tâm nhiều hơn tới thông tin này so với những thông tin mà các đồng nghiệp của chúng tôi ở phương Tây đang nhồi vào đầu của người xem, người nghe, độc giả của họ”, - ông Lavrov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала