Ngoại trưởng Đài Loan: Chiến tranh trên đảo sẽ làm gián đoạn 40% thương mại thế giới

© Ảnh : Pixabay / Peggy und Marco Lachmann-Anke Đài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
Ngoại trưởng Đài Loan Ngô Chiêu Nhiếp (Joseph Wu) tuyên bố rằng cuộc chiến tranh giả định trên hòn đảo này sẽ làm gián đoạn 40% thương mại thế giới. Ông nói điều này trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Tây Ban Nha ABC.
Ông Ngô Chiêu Nhiếp lưu ý đến vị trí địa lý của Đài Loan và nhận định rằng hơn 40% hàng hóa được vận chuyển trên thế giới đi qua eo biển Đài Loan. Nhà ngoại giao này cũng nhấn mạnh rằng Đài Loan sản xuất hơn 60% vi mạch và 90% chất bán dẫn tiên tiến nhất của thế giới.

«Cuộc chiến ở Đài Loan sẽ làm gián đoạn hơn 40% thương mại thế giới», - ông Ngô Chiêu Nhiếp cảnh báo.

Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc
Theo quan điểm ​​​​của ông, «điều rất quan trọng là phải nói với Trung Quốc rằng họ đừng bao giờ tính đến sử dụng vũ lực».
«Chúng tôi yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp cho chúng tôi các phương tiện bảo vệ và giúp chúng tôi huấn luyện binh sĩ để người Đài Loan có thể tự vệ», - người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Đài Loan cho biết.

Nguy cơ chiến tranh ở Đài Loan

Trước đó, Quốc hội Hoa Kỳ đã cảnh báo về nguy cơ bùng phát Thế chiến III vì vấn đề Đài Loan. Theo ý kiến của nghị sĩ Mike Gallagher đứng đầu Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc, đến tháng 1 năm 2024, sẽ mở ra «cửa sổ nguy hiểm tối đa» cho Đài Loan, vì Trung Quốc dường như đang nghiêm túc xem xét khả năng chiếm hòn đảo tranh chấp mà Bắc Kinh luôn cho là của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала