Việt Nam giãn nợ một năm cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn

© Depositphotos.com / TKKurikawaNgân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định, khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng được giãn nợ một năm.
Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, từ hôm nay (24/4), tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có thể thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
Như vậy, tất cả những khách hàng nào gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng phục vụ đời sống đều sẽ được giãn nợ. Cụ thể, những khoản vay phát sinh trước ngày 24/4 có hạn trả nợ gốc và/hoặc lãi từ ngày 24/4 đến 30/6/2024 sẽ được giãn nợ tối đa là 12 tháng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp thúc đẩy ban hành hai Thông tư quan trọng về tài chính, ngân hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
SCB tiếp tục “vào tầm ngắm”, NHNN sẽ tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém
Việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng được thực hiện kể từ hôm nay đến hết ngày 30/6/2024.
"Những khoản vay đến hạn phải trả nợ mà khách hàng khó khăn chưa thanh toán được cho ngân hàng thì sẽ được kéo dài thời gian trả nợ tối đa là 1 năm. Ví dụ khoản nợ đến hạn trả vào ngày 1/6 này. Nhưng vì kinh doanh khó khăn, khách hàng sẽ được kéo dài thời gian trả tới 1/6 năm sau", ông Tú trả lời Tuổi Trẻ Online.
Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết thêm chiều mai 25/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ có cuộc họp với các tổ chức tín dụng để triển khai thông tư này.
Theo Ngân hàng Nhà nước, cùng với các chính sách tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp đã và đang triển khai, chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của ngành ngân hàng sẽ góp phần trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, kéo dài thời gian vay và trả nợ ngân hàng, tạo điều kiện tiếp tục quay vòng vốn và tiếp cận vốn vay mới phục vụ sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống, tiêu dùng qua đó góp phần phát triển sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế theo các mục tiêu đề ra của năm 2023 và cả giai đoạn 2021-2025.
Thẻ ngân hàng của hệ thống thanh toán quốc tế VISA và MasterCard - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chính thức triển khai nghị quyết hỗ trợ khách hàng vay tiêu dùng
Trước đó, Nghị quyết số 59/NQ-CP ban hành ngày 23/4 nêu rõ Chính phủ thống nhất chủ trương với kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước tại Tờ trình số 57/TTr-NHNN ngày 22/4 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương xem xét, quyết định và sớm ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức tín dụng thực hiện, bảo đảm phù hợp, chặt chẽ, khả thi, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала