Vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình

© Ảnh : Ngọc DươngBị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Nguyễn Võ Quỳnh Trang – dì ghẻ trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi gây chấn động tại TP.HCM đã rút kháng cáo và xin chấp nhận án tử hình.
Trước đó, giữa tháng 12/2022, sau khi bị TAND TP. HCM tuyên phạt mức án tử hình, Trang làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án tử hình là "quá nặng" so với hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo

Hôm nay, thông tin từ trại giam T30 Chí Hoà cho biết, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai), đã có đơn rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, như Sputnik đã thông tin, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung Trangphải chấp hành là tử hình.
Tại toà sơ thẩm, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, hành vi phạm tội của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là đặc biệt nghiêm trọng, có các tình tiết tăng nặng như giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn.
Do đó đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội “Giết người”, 2-3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Theo thông tin trên báo VnExpress, đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người; Hành hạ người khác đang được nhà chức trách chuyển cho TAND Cấp cao tại TP HCM.
Vì sao Nguyễn Võ Quỳnh Trang đột ngột thay đổi quan điểm, rút kháng cáo - chưa được luật sư, trại giam T30 Chí Hoà công bố. Đại diện tòa phúc thẩm cũng chưa nhận được đơn rút kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.
Theo quy định, nếu bị cáo rút kháng cáo, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (tức mức án tử hình).
Dự kiến, phiên toà xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột nạn nhân) sẽ diễn ra vào ngày 28/4này. Phiên toà được mở do có kháng cáo của bị cáo Trang xin giảm nhẹ hình phạt.
Ngoài ra, phía bị hại cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét xác định bị cáo Thái đồng phạm với Trang về tội giết người.

Điều tra Nguyễn Kim Trung Thái về tội Giết người

Theo kế hoạch, HĐXX sẽ xem xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An - đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.
Trước đó, quan điểm của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé Vân An thể hiện, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là “quá nhẹ” và chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái.
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng án tử hình là “quá nặng”
Bị cáo Thái là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con gái trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.
Tại phiên phúc thẩm lần này, tòa sẽ triệu tập 5 nhân chứng gồm: người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư... và hai giám định viên pháp y thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tham gia phiên tòa.

Vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi

Như Sputnik đưa tin, bé Vân An là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và người vợ trước.
Sau ly hôn, bé Vân An được giao cho Thái nuôi dưỡng. Về phần mình, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với Nguyễn Kim Trung Thái. Sau đó, Trang dọn về về sống cùng Thái và cháu An tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh).
Trong quátrình sống chung, Trang nhiều lần dùng roi mây để đánh đập, hành hạ cháu An, gây ra nhiều vết bầm trên người bé. Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé An bị Trang dùng roi và cây đánh con nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.
Đến ngày 22/12/2021, trong quá trình dạy cháu An học bài, Trang đã đánh cháu nhiều lần vì cháu làm bài sai. Trưa cùng ngày, cháu An nói mệt và vào phòng nghỉ rồi nôn ói. Thấy vậy, Trang đã gọi cho Thái về nhà. Thái đưa cháu An vào nhà tắm để cháu nôn ói. Khi thấy tình trạng sức khỏe cháu An chuyển biến xấu, Thái gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, cháu An đã tử vong sau đó.
Bệnh viện Vinmec tiếp nhận bé Vân An do Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo Công an. Ngay sau đó, Công an đã vào cuộc.
Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT thông báo nguyên nhân chết của cháu An bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.
Sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lần lượt khởi tố, bắt tạm giam Trang và Thái do có liên quan đến cái chết của bé V.A. Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.
Khai nhận với Công an, Thái cho biết, từ giữa năm 2020, Trang thỉnh thoảng có la, đánh cháu An. Thời điểm tháng 10/2021 trở đi, cháu phải học online nên Thái giao Trang kèm dạy cháu học.
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Mẹ bé V.A kháng cáo, đề nghị xử lý Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người
Từ thời điểm này, Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu An bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây... Thông qua phục hồi camera trong nhà, Cơ quan CSĐT xác định, Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé An, Thái cũng chứng kiến sự việc này nhưng không can ngăn.
Thái biết Trang dùng roi, dùng cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp nhiều ngày, thậm chí đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái..., nhưng không can ngăn và không nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra.
Đến ngày định mệnh 22/12, bé An bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong. Thái khai nhận lúc này đang đi làm, không chứng kiến Trang đánh con.
Khi về nhà, thấy con đã ngất lịm về sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện. Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé Vân An.Lúc này, Thái không trình báo, không tố giác hành vi của Trang mà vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.
Nhìn lại quá trình hành hạ bé An của Trang với các hành động như liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh, không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ hay việc Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô nạn nhân, HĐXX toà sơ thẩm nhận định, hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là quá tàn ác đối với người lệ thuộc mình, mất nhân tính, thực hiện vì động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em nên đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала