- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Các cuộc tấn công của Kiev gây nguy hiểm cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Sergey Polyakov / Chuyển đến kho ảnhCảng biển ở Odessa
Cảng biển ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc tấn công khủng bố của Kiev gây nguy hiểm cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Vào ngày 23/3 và 24/4/2023 Ukraina đã vi phạm cam kết theo thỏa thuận khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol và cơ sở hạ tầng dân sự của Crưm bằng ca nô không người lái”, - Bộ quân sự cho biết.

Phân tích lộ trình di chuyển của những ca nô đó cho thấy chúng được phóng ra từ vùng nước cảng Odessa, nơi được quy định để thực hiện Sáng kiến Biển Đen.
"Việc triển khai những phương tiện đó được thực hiện trong khu vực hành lang nhân đạo, cũng là nơi để đưa sản phẩm nông nghiệp ra khỏi các cảng biển của Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.
Biển Đen, Crưm, Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hạm đội Biển Đen đẩy lùi cuộc tấn công của thủy phi cơ không người lái ở Sevastopol
Bộ nhắc nhở rằng sau cuộc tấn công của Ukraina vào các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự tham gia đảm bảo an ninh cho hành lang ngũ cốc, vào tháng 10 năm ngoái Moskva đã đình chỉ việc thực hiện thỏa thuận. Nó chỉ được nối lại nhờ sự bảo lãnh của Thổ Nhĩ Kỳ và các cam kết bằng văn bản của Kiev về việc không sử dụng hành lang nhân đạo và các cảng biển cho hoạt động chiến đấu chống lại Nga.
Thỏa thuận ngũ cốc được các đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký kết ngày 22/7/2022 liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina, lương thực và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cảng Odessa. Việc điều phối lưu thông tàu do Trung tâm điều phối chung ở Istanbul phụ trách. Từ ngày 18/3/2023 thỏa thuận được gia hạn thêm 60 ngày, cho đến ngày 18 tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала